ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชัชชาติ ประกาศนโยบายสุจริตโปร่งใสมาอันดับ 1

เช้านี้ที่หมอชิต - ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครคนที่ 17 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ประกาศนโยบายการทำงานของกรุงเทพมหานคร ความสุจริตโปร่งใสต้องมาเป็นอันดับ 1 ส่วนงานเร่งด่วน ที่จะเริ่มทำเลย คือการรับมือน้ำท่วมขังในฤดูฝน และแก้ปัญหารถไฟฟ้าสายสีเขียว

ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เสาชิงช้า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่ เดินทางมาเข้ารับตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร อย่างเป็นทางการ ในเวลา 13.19 น. เมื่อวานสักการะพระพุทธนวราชบพิตร ก่อนเข้าพิธีมอบหมายงานในหน้าที่ผู้ว่าฯ กทม. และให้นโยบายการทำงานที่ต้องเน้นเรื่องความสุจริตโปร่งใส เป็นอันดับ 1  

จากนั้น ได้เปิดตัวทีมงานบริหาร รองผู้ว่าฯ กทม. 4 คน พร้อมด้วย ที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม. และเลขานุการผู้ว่าฯ กทม.

งานเร่งด่วน ผู้ว่าฯ กทม.เร่งแก้น้ำท่วมฤดูฝน
สำหรับงานเร่งด่วน เรื่องการรับมือน้ำท่วมในช่วงฤดูฝน การแก้จุดอ่อนน้ำท่วมซ้ำซาก ต้องเตรียมการป้องกัน และแก้ไขปัญหาให้คนกรุงเทพฯ รวมถึงความปลอดภัยทางถนน ทางม้าลาย หาบเร่ แผงลอย

ส่วนการเคลียร์ปัญหารถไฟฟ้าสายสีเขียว หลังจากนี้จะเชิญบริษัทกรุงเทพธนาคม มาให้ข้อมูลและตรวจสอบหนี้สินที่รับโอนมา ต้องแยกให้ออกจากการต่อสัญญาสัมปทานรถไฟฟ้า และราคาค่าโดยสาร ทำไมต้อง 65 บาท ทั้งหมดต้องมาร่วมหาทางออกร่วมกัน

หลังเข้ารับตำแหน่งแล้ว ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ลงพื้นที่ไปสวนเบญจกิติ เขตคลองเตย ร่วมปลูกต้นไม้ 99 ต้น เริ่ม Kick off นโยบายปลูกต้นไม้ล้านต้น สร้างพื้นที่สีเขียวและกำแพงกรองฝุ่นทั่วเมือง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark