ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ผับ-บาร์ พร้อมใจเข้มมาตรการโควิด-19 คืนแรก

เช้านี้ที่หมอชิต - สถานบันเทิง 84 แห่ง ที่ได้รับการรับรองอย่างถูกต้องตามกฎหมาย พร้อมใจปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ของกรุงเทพมหานคร อย่างเคร่งครัด หลังรัฐบาลผ่อนคลายมาตรการให้กลับมาเปิดให้บริการได้ เมื่อคืนนี้เป็นคืนแรก

นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร และเจ้าหน้าที่หน่วยต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ไปตรวจดูมาตรการป้องกันโควิด-19 ของสถานบันเทิง 2 แห่ง ในซอยสุขุมวิท 63 หรือซอยเอกมัย จากทั้งหมด 84 แห่ง ที่ได้รับอนุญาตจากกรุงเทพมหานคร ให้เปิดให้บริการกับประชาชนได้เมื่อคืนนี้เป็นคืนแรก และให้กำลังใจในการทำให้ถูกต้องตามกฎหมาย

นายแพทย์เกียรติภูมิ เปิดเผยว่า หากร้านค้า สถานบริการต่าง ๆ ปฏิบัติตามมาตรการที่ ศบค. กำหนด ก็จะช่วยลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดได้ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าหลายร้านปฏิบัติดีเกินกว่ามาตรฐานที่กำหนด เช่นร้านที่มาตรวจนี้ กำหนดให้ผู้ที่จะเข้าใช้บริการต้องตรวจ ATK ที่บริเวณหน้าร้านก่อน และยังต้องแสดงผลการฉีดวัคซีนโควิด-19 ว่าฉีดแล้วกี่เข็ม ฉีดเข็มกระตุ้นเมื่อใด จึงจะอนุญาตให้เข้าร้านได้

สำหรับสถานบริการในกรุงเทพมหานคร ที่ยื่นขออนุญาตเปิดบริการ แต่ยังไม่ได้รับการรับรองที่เหลืออีกกว่า 780 แห่ง เจ้าหน้าที่จากสำนักงานเขตต่าง ๆ ที่รับผิดชอบ จะทยอยไปตรวจและประเมินความพร้อม ก่อนอนุญาตให้เปิดให้บริการให้ได้เร็วที่สุด พร้อมทั้งขอความร่วมมือเรื่องการกำหนดจำนวนคนเข้าใช้บริการ โดยเฉพาะในช่วงแรก เพื่อลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark