ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ผับ-บาร์ เปิดวันแรก นักเที่ยวแห่ใช้บริการคึกคัก จ.บุรีรัมย์

เช้านี้ที่หมอชิต - สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ ลุยตรวจสถานบันเทิงที่เปิดบริการคืนแรก พบว่าคนแห่เที่ยวเกินคาด หลังอั้นมานาน เน้นปฏิบัติตามประกาศ ศบค. ทั้งพนักงาน นักเที่ยวต้องได้รับวัคซีนครบตามกำหนด ใครไม่ฉีดห้ามเข้า และย้ำปิดตามเวลา

ผับ-บาร์ เปิดวันแรก นักเที่ยวแห่ใช้บริการคึกคัก จ.บุรีรัมย์
สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมกับหลายหน่วยงาน ระดมเจ้าหน้าที่ออกตรวจแหล่งบริการสถานบันเทิงหลายแห่ง ในเขตอำภอเมืองบุรีรัมย์ ซึ่งเปิดให้บริการเป็นวันแรก หลังจาก ศบค. มีมติผ่อนคลายให้ผับ บาร์ คาราโอเกะ และอาบอบนวด เปิดบริการได้ไม่เกิน 24.00 น.

โดยเจ้าหน้าที่ได้เน้นย้ำให้ผู้ประกอบการปฏิบัติตามประกาศ ศบค.อย่างเคร่งครัด ทั้งพนักงาน นักร้อง นักดนตรี และบุคคลที่เกี่ยวข้อง ต้องได้รับวัคซีนครบตามเกณฑ์ ตรวจ ATK ทุก 7 วัน และทางร้านจะต้องส่งผลตรวจทางระบบออนไลน์ให้เจ้าหน้าที่ทราบด้วย จัดระยะห่างโต๊ะไม่ให้แออัดเกินไป และต้องปิดตามเวลาที่กำหนด

ส่วนผู้รับบริการ ก็ต้องแสดงหลักฐานการได้รับวัคซีนครบตามเกณฑ์ รวมถึงวัคซีนเข็มกระตุ้น ก่อนเข้าใช้บริการทุกคน หากใครไม่ได้ฉีดวัคซีน ไม่สามารถเข้าใช้บริการได้ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าทั้งผู้ประกอบการสถานบันเทิง และนักเที่ยว ก็ให้ความร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการอย่างดี

นายรัชตะ มะละกา ผู้จัดการร้าน บอกว่า บรรยากาศเปิดให้บริการคืนแรก ก็มีคนมาเที่ยวคึกคัก ซึ่งทางร้านก็ได้ปฏิบัติตามประกาศ ศบค.อย่างเคร่งครัด โดยมีการตั้งจุดวัดอุณหภูมิ บริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ พร้อมตรวจหลักฐานการรับวัคซีนตามที่ภาครัฐกำหนด ซึ่งนักท่องเที่ยวก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

ผับ-บาร์ เปิดวันแรก นักเที่ยวแห่ใช้บริการคึกคัก จ.ขอนแก่น
เช่นเดียวกับที่จังหวัดขอนแก่น คืนแรกของการเปิดให้บริการสถานบันเทิง ก็พบว่ามีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เข้ามาต่อแถวเข้าไปใช้บริการ โดยทางสถานประกอบการได้นำแอลกอฮอล์เจลมาติดตั้ง พร้อมกับตรวจผลการรับวัคซีนของผู้เข้ามาใช้บริการ

พลตำรวจตรี สายเพชร ศรีสังข์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ร่วมกับฝ่ายปกครอง ลงพื้นที่ติดตามความเรียบร้อย เปิดเผยว่า อำเภอเมืองขอนแก่น เป็น 1 ใน 7 อำเภอของจังหวัดขอนแก่น ที่ถูกจัดให้อยู่ในพื้นที่นำร่องการท่องเที่ยว หรือพื้นที่สีฟ้า ซึ่งวันแรกที่สถานบริการต่าง ๆ กลับมาเปิดให้บริการ หลังจากที่ต้องหยุดกิจการชั่วคราวไปนานกว่า 2 ปี เจ้าหน้าที่ก็ได้เน้นย้ำให้ผู้ประกอบกิจการและผู้มาใช้บริการ ได้ปฏิบัติตามข้อกำหนดอย่างเคร่งครัด เช่น จะต้องไม่เปิดเกินเวลาเที่ยงคืน ที่สำคัญคือ สถานบริการจะต้องผ่านการประเมิน และได้รับอนุญาตจากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดขอนแก่นก่อน จึงจะสามารถเปิดได้ ซึ่งขณะนี้ในพื้นที่อำเภอเมืองขอนแก่น มีเพียง 5 ร้านเท่านั้นที่ผ่านการประเมิน และได้รับอนุญาตจากทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดขอนแก่น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark