ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สำรวจบรรยากาศ คืนชีพสถานบันเทิง จ.เชียงใหม่

เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา จังหวัดเชียงใหม่ เป็น 1 ใน 17 จังหวัดสีฟ้า ที่ทาง ศบค. อนุญาตให้เปิดสถานบันเทิง ประเภทผับ บาร์ คาราโอเกะ และอาบอบนวด ได้ บรรยากาศจะคึกคักแค่ไหน เราส่งทีมไปตระเวนสำรวจมาตลอดทั้งคืน จะเป็นอย่างไร ไปติดตามจากรายงานของคุณเกรียงไกร รัตนา

เมื่อดวงตะวันหลบฉากหลังดอยสุเทพ แสงสว่างจากดวงอาทิตย์หายไป เปลี่ยนเป็นแสงจากหลอดไฟหลากสี ของสถานบริการและสถานบันเทิงน้อยใหญ่ ในตัวเมืองเชียงใหม่ ที่กลับมาสว่างไสวเฉิดฉาย เรียกร้องให้นักท่องราตรีออกมาตระเวนเที่ยวอีกครั้ง หลังต้องถูกแช่แข็งไปนานกว่า 1 ปีครึ่ง 

สำหรับย่านถนนนิมมานเหมินทร์ในค่ำคืนนี้ เริ่มมีความคึกคักขึ้นมาบ้าง สถานบันเทิงต่าง ๆ เริ่มกลับมาเปิดให้บริการ แต่ถ้ามองด้วยสายตา พบว่าลูกค้ายังไม่เต็มร้าน นอกจากนี้ยังมีบางร้านที่ยังไม่พร้อมเปิดให้บริการ จากข้อมูลของจังหวัดเชียงใหม่ พบว่ามีสถานประกอบการที่ขออนุญาต และผ่านการตรวจสอบมาตรฐาน สามารถกลับมาเปิดบริการได้ทั้งหมด 30 ร้าน

ต่อมาทีมข่าวได้สำรวจสถานประกอบการคาราโอเกะ พบว่าในวันนี้พนักงานกลับเข้ามาทำงานเกือบทั้งหมด และลูกค้าเริ่มทยอยกลับมาใช้บริการ โดยทางร้านได้ปฏิบัติตามมาตรการ Thai Stop Covid 2 Plus และ Covid-Free Setting อย่างเคร่งครัด โดยจากการสอบถามพนักงานพบว่า ทุกคนต่างดีใจที่ได้กลับมาทำงาน เพื่อหารายได้เลี้ยงชีพอีกครั้ง

หลังจากนั้นทีมข่าวได่ไปสำรวจต่อที่สถานบริการอีกแห่ง พบว่าในวันนี้มีลูกค้าชายหนุ่มมาใช้บริการจำนวนมาก จนทำให้พนักงานไม่เพียงพอต่อการให้บริการ แต่ทางร้านยังไม่ลืมที่จะปฏิบัติตามมาตรการของจังหวัดอย่างเคร่งครัด ทั้งการตรวจ ATK ผู้มาใช้บริการ และกำชับให้พนักงานทุกคน รวมถึงลูกค้า สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา

สำหรับภาพรวมในค่ำคืนแรก อาจยังไม่คึกคักตามที่หลายฝ่ายคาดการณ์ มีเพียงสถานบริการบางแห่งที่คึกคัก แต่คนทำงานภาคกลางคืนมีความเชื่อมั่นว่า เป็นสัญญาณที่ดีที่ธุรกิจให้ความสุขยามค่ำคืน จะกลับคืนสู่สภาวะปกติอีกครั้ง เมื่อประเทศไทยเปิดเมืองท่องเที่ยวแบบเต็มรูปแบบ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark