ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชาวไทยสุดอั้น จ่อปฏิบัติการเที่ยวล้างแค้น

เช้านี้ที่หมอชิต - วีซ่า เผยเทรนด์ผู้บริโภค เมื่อโควิดกลายเป็นโรคประจำถิ่น คนจะใช้จ่ายแบบไร้เงินสด ช็อปปิงออนไลน์ และเที่ยวล้างแค้น

วีซ่า ผู้นำการให้บริการการชำระเงินดิจิทัลระดับโลก เผยข้อมูลจากการศึกษาเรื่องทัศนคติการชำระเงินของผู้บริโภคประจำปีของวีซ่า ว่าการใช้จ่ายแบบไร้เงินสด การช็อปปิงออนไลน์ และการเที่ยวล้างแค้น คือ 3 เทรนด์ผู้บริโภคหลักที่จะเกิดขึ้นในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หลังโควิดถูกลดระดับสู่โรคประจำถิ่น

โดยผู้บริโภคชาวไทย นำหน้าประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ตั้งใจจะใช้จ่ายแบบไร้เงินสดบ่อยครั้งขึ้น หรือคิดเป็นสัดส่วนมากถึง 89% รองลงมาคือ เวียดนาม 83% ตามด้วย มาเลเซีย, อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ ในสัดส่วนเท่ากันทั้ง 3 ประเทศ คือ 78%

โดยชาวไทยมีความมั่นใจในการชำระเงินรูปแบบดิจิทัลเป็นที่สุด โดยมองว่ามีความปลอดภัย นอกจากนี้ยังมีแนวโน้มจะเกิดปรากฏการณ์ที่เรียกว่า "เที่ยวล้างแค้น" จะเกิดขึ้นจากความต้องการที่อั้นไว้ก่อนหน้า ของผู้คนที่ต้องการจะกลับมาเดินทางท่องเที่ยวอย่างเสรี โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มผู้บริโภคในประเทศไทย โดยจากการศึกษาของวีซ่า พบว่าเกือบครึ่งของผู้บริโภคชาวไทย หรือคิดเป็น 46% น่าจะมีการเดินทางไปเที่ยวยังต่างแดนในปีหน้า ตามด้วยผู้บริโภคของสิงคโปร์ 41% และฟิลิปปินส์ 38%

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark