ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

คืบหน้าแจ้งจับเจ้าสาวคืนเดียว หอบสินสอดหนีหาย จ.เลย

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจพบพิรุธหลายอย่าง กรณีเจ้าบ่าวป้ายแดง ที่จังหวัดเลย เข้าแจ้งความดำเนินคดีเจ้าสาว หอบสินสอดหนี หลังแต่งงานเข้าเรือนหอได้แค่คืนเดียว เบื้องต้นเร่งประสานให้เจ้าบ่าว ที่อ้างว่าเป็นผู้เสียหาย เข้ามาให้ปากคำอย่างอะเอียด

จากกรณีที่นายสุทธิชัย อายุ 29 ปี เจ้าบ่าวป่ายแดง ชาวอำเภอท่าลี่ จังหวัดเลย แจ้งความเอาผิดเจ้าสาว ชื่อนางสี ชาว สปป.ลาว อายุ 23 ปี ที่หอบสินสอดหนี หลังจัดงานแต่งงานแบบเล็ก ๆ เรียบง่าย ผูกข้อไม้ข้อมือ ไปเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม แต่เข้าเรือนหอได้เพียง 1 คืน เจ้าสาว และนางเนียน แม่เจ้าสาว พากันหอบสินสอด เงินใส่ซองผูกแขนจากแขกเหรื่อ ประมาณ 36,000 บาท หนีไปแบบไร้วี่แวว

ความคืบหน้าล่าสุด ทีมข่าวตรวจสอบไปที่พันตำรวจเอก สัมฤทธิ์ สิมสวัสดิ์ ผู้กำกับการ สภ.ท่าลี่ เปิดเผยว่า จนถึงขณะนี้ ตำรวจยังสงสัยในหลายประเด็น และพบพิรุธหลายอย่าง ซึ่งกำลังติดต่อให้เจ้าบ่าว เข้ามาให้ปากคำเพิ่มเติม แต่อ้างว่าอยู่ระหว่างกักตัว ทั้งนี้จากข้อมูลพบว่า เจ้าบ่าวเจ้าสาว 2 คน รู้จักกันผ่านการแนะนำของคนรู้จัก ศึกษาดูใจกันได้แค่ 10 วัน ก่อนที่จะจัดพิธีแต่งงานขึ้น ซึ่งเป็นความยินยอมของทั้ง 2 ฝ่าย

และจากข้อมูลการสืบสวน ยังพบอีกว่า นางสี อาศัยอยู่กับแม่ ที่เป็นชาว สปป.ลาว ในอำเภอท่าอุเทน จังหวัดนครพนม อยู่ในไทยมานานกว่า 40 ปี และนางสี เคยแต่งงานกับชายชาวจังหวัดอุดรธานี มีลูกชายด้วยกัน 1 คน ในวันที่จะเดินทางกลับจังหวัดนครพนม ได้บอกเจ้าบ่าวรู้ก่อนแล้ว ว่าจะกลับไปเดินเรื่อง เพื่อพาลูกชายมาเรียนที่จังหวัดเลย แต่อาจจะเดินทางกลับมาไม่ตรงกับวันที่ได้นัดหมายกัน เลยทำให้เจ้าบ่าวเข้าใจว่า เจ้าสาวหอบสินสอดหนี เบื้องต้น ตำรวจยังไม่ออกหมายเรียกใคร เพราะต้องสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นทั้งหมด อย่างละเอียดอีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark