ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ซิ่งรถกระบะแหกโค้ง ตกแม่น้ำมูล เจ็บสาหัส จ.อุบลราชธานี

ข่าวภูมิภาค 2 มิถุนายน 2565 - สนามข่าว 7 สี - ระทึก ชายอายุ 35 ปี ซิ่งรถกระบะแหกโค้ง ตกแม่น้ำมูล อาการสาหัส รถจมน้ำกว่า 10 เมตร

เวลา 23.30 น.ที่ผ่านมา (1 มิ.ย.) ตำรวจ สภ.เมืองอุบลราชธานี รับแจ้งอุบัติเหตุรถกระบะเสียหลักแหกโค้งตกลงไปในแม่น้ำมูล ถนนเลียบแม่น้ำมูล ตำบลในเมือง อำเภอเมืองอุบลราชธานี มีผู้บาดเจ็บติดอยู่ภายในรถ จึงประสานกู้ภัย และเจ้าหน้าที่กู้ชีพเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบพลเมืองดีและตำรวจจราจรกำลังช่วยเหลือชายไม่ทราบชื่ออายุประมาณ 35-40 ปี ออกมาจากตัวรถ สภาพหมดสติ ไม่หายใจ ไม่มีชีพจร กู้ภัยจึงเร่งปั๊มหัวใจ ก่อนนำส่งโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์

ส่วนที่เกิดเหตุ พบรถกระบะสีขาว จมห่างจากตลิ่งประมาณ 10 เมตร เจ้าหน้าที่จึงใช้รถเครนขนาดใหญ่ดึงรถขึ้นจากแม่น้ำ ตรวจสอบภายในรถและโดยรอบไม่พบผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต พบเพียงเอกสารระบุชื่อ นายศุภชัย แสนโสม อายุ 38 ปี ชาวจังหวัดศรีสะเกษ ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ แต่จะเป็นของผู้บาดเจ็บหรือไม่นั้นตำรวจอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

นายวิชัย จันทะวินันท์ พลเมืองดี เล่าว่า ตอนนั้นตนเองและเพื่อนกำลังนั่งเล่นอยู่บริเวณท่าน้ำ ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 300 เมตร ได้ยินเสียงดังคล้ายคนจุดพลุ จึงมองดูพบว่าเป็นรถกระบะตกลงไปในน้ำ จึงรีบขี่รถจักรยานยนต์มากับเพื่อน ก่อนกระโดดลงไปช่วยเหลือคนขับ ร่วมกับตำรวจจราจรที่มาถึงก่อน 2 คน แต่ก็ไม่สามารถช่วยได้ในทันที เนื่องจากหัวรถไหลลงไปในน้ำอย่างรวดเร็ว เคราะห์ดีมีชาวบ้านที่หาปลาพายเรือมาพอดี ตำรวจจึงขอให้พายไปที่รถ ก่อนจะใช้แม่แรงทุบกระจกรถจนแตก แล้วดำน้ำเข้าไปเอาตัวคนขับออกมาในสภาพที่หมดสติ

เบื้องต้น จากการตรวจสอบพบว่า จุดที่เกิดเหตุเป็นถนนกำลังก่อสร้างลงเนิน มีขอบฟุตบาทแต่ไม่มีรั้วกั้น พบรอยล้อรถกระแทกกับฟุตบาทพุ่งตกลงไปในแม่น้ำมูล ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดจากการขับรถเร็ว ไม่ชินเส้นทาง ทำให้รถแหกโค้งตกลงไปในแม่น้ำ ส่วนคนเจ็บเมื่อ 03.00 น. ที่ผ่านมา มีสัญญาณชีพ ต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด ยังไม่มีการยืนยันตัวผู้บาดเจ็บ คือ นายศุภชัย แสนโสม หรือไม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark