ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตั้งปมสังหารลูกจ้างตัดต้นไม้ของการไฟฟ้าฯ อาจเกี่ยวข้องกับขบวนการค้าแรงงานเถื่อน

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจตั้งปมสังหารลูกจ้างบริษัทรับเหมาตัดกิ่งไม้ของการไฟฟ้า อำเภอนาหม่อม จังหวัดสงขลา อาจเกี่ยวพันกับขบวนการค้าแรงงานเถื่อน ล่าสุด สกัดจับรถขนแรงงานเถื่อนขณะกำลังหลบหนีออกจากพื้นที่ เร่งนำตัวคนขับและแรงงานเถื่อนรวม 21 คน ไปตรวจสอบว่าเกี่ยวข้องกับการสังหารโหดหรือไม่
 
จากที่เมื่อวานนี้ มีผู้ไปพบศพของ นายหมัดดล บินสัน ลูกจ้างบริษัทรับเหมางานตัดกิ่งไม้ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อำเภอนาหม่อม จังหวัดสงขลา ถูกคนร้ายฆ่าทุบศีรษะ มัดมือปิดปาก ก่อนจะนำร่างไปฝังดินในป่ารก ในตำบลบ้านพรุ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา และคนร้ายยังได้นำรถจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิตทิ้งลงในบ่อน้ำในป่าเพื่อทำลายหลักฐาน โดยในบริเวณจุดที่พบศพพบร่องรอยว่าถูกใช้เป็นที่พักพิงของแรงงานเถื่อน ที่ถูกนำตัวมาพักรอเพื่อเดินทางต่อไปทำงานในประเทศ หรือต่างประเทศ

ความคืบหน้าการสืบสวนหาตัวคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุ ซึ่งในเบื้องต้นตำรวจเชื่อว่าน่าจะมีมากกว่า 1 คน นั้น วันนี้ พันตำรวจเอก สัญญา ทองสวัสดิ์ ผู้กำกับการ สภ.ทุ่งลุง พร้อมด้วยตำรวจฝ่ายสืบสวน ได้ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ เพื่อหาร่องรอยพยานหลักฐานเพิ่มเติม พร้อมทั้งเปิดเผยว่า ได้ตั้งประเด็นการสังหารอาจเป็นเรื่องที่ผู้เสียชีวิตเข้าไปพบเจอกับกลุ่มขบวนการค้าแรงงานเถื่อน ทำให้คนร้ายคิดว่าอาจเป็นสายของตำรวจ หรือกลัวว่าผู้เสียชีวิตจะไปแจ้งเบาะแสให้ตำรวจทราบ จึงฆ่าปิดปาก

อย่างไรก็ตาม ตำรวจก็ยังไม่ตัดประเด็นว่าอาจเกิดจากความขัดแย้งเรื่องงาน และอาจเป็นฝีมือของคนใกล้ชิด เพียงแต่ไม่ได้ให้น้ำหนักในประเด็นนี้มากนัก ทั้งนี้ หลังจากเจ้าหน้าที่ไปพบศพ ก็ได้เร่งหาเบาะแสความเคลื่อนไหวของกลุ่มขบวนการค้าแรงงานเถื่อนที่อาจยังคงหลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่
   
ทั้งนี้ มีรายงานว่า เมื่อคืนนี้ ตำรวจ สภ.ทุ่งลุง และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองในพื้นที่ ได้ตั้งด่านสกัดการลักลอบขนแรงงานเถื่อนและสิ่งผิดกฎหมาย จนกระทั่งมีรถกระบะลักลอบขนแรงงานเถื่อนขับฝ่าด่านตรวจเพื่อหลบหนี ก่อนจะไปประสบอุบัติเหตุพุ่งชนต้นไม้ ริมถนนในหมู่บ้านคลองปอม หมู่ 11 ตำบลบ้านพรุ อำเภอหาดใหญ่ ซึ่งห่างจากจุดที่พบศพประมาณ 7 กิโลเมตร โดยพบว่ารถคันดังกล่าวได้เข้าไปรับแรงงานชาวเมียนมาที่ซ่อนตัวอยู่ในป่า เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวคนขับรถและเด็กรถคนไทย รวม 2 คน และแรงงานชาวเมียนมาอีก 19 คน ไปทำการสอบสวน เก็บดีเอ็นเอและลายนิ้วมือไว้เป็นหลักฐาน เพื่อนำไปตรวจสอบเปรียบเทียบกับหลักฐานที่พบในจุดที่เกิดเหตุ ว่าจะเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์สังหารโหดหรือไม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark