ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ช่วยสาวพลัดตกเขา จ.ตรัง

เจาะประเด็นข่าว 7HD - หญิงอายุ 34 ปี พลัดตกเขาขณะเก็บละมุดที่ขึ้นบริเวณสูงชัน เจ้าหน้าที่ใช้เวลาค้นหาอย่างยากลำบากนานถึง 2 ชั่วโมง จึงพบและช่วยชีวิตไว้ได้

เมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัย พร้อมอุปกรณ์และเปลสนาม ได้เดินทางเข้าค้นหา นางสาวจารุวรรณ คงดี อายุ 34 ปี ที่พลัดตกเขาบางหมาก ในพื้นที่ตำบลบางหมาก อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง ที่มีพื้นที่ลาดชัน โดยขณะเกิดเหตุ นางสาวจารุวรรณ ได้พกโทรศัพท์ติดตัวไปด้วย และได้โทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจาก นายวิทวัช คงดี สามี ซึ่งได้โทรศัพท์ติดต่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้เข้าช่วยเหลือ โดยเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาค้นหานานกว่า 1 ชั่วโมง เนื่องจากเส้นทางลาดชันทำให้เดินทางลำบาก ก่อนจะพบตัว ซึ่งไม่สามารถขยับตัวได้ คาดว่ากระดูกซี่โครงน่าจะหัก เจ้าหน้าที่จึงช่วยเหลือปฐมพยาบาล ก่อนนำตัวออกมาจากป่า โดยใช้เวลาในการช่วยเหลือประมาณ 2 ชั่วโมง จึงนำตัวออกมาจากป่า จากนั้นนำตัวส่งโรงพยาบาล

สำหรับจุดที่พบตัว นางสาวจารุวรรณ อยู่บริเวณสูงชัน และสูงขึ้นไปประมาณ 50 เมตร ซึ่งสามีผู้ได้รับบาดเจ็บ บอกว่า บริเวณดังกล่าวด้านบนจะมีต้นมะละกอและละมุดขึ้นหลายต้น และภรรยาขึ้นไปเก็บมากินเป็นประจำ แต่ว่าครั้งนี้ก่อนเกิดเหตุมีฝนตก ทำให้ดินแฉะ ประกอบกับเป็นทางลาดชัน จึงทำให้ตกลงมา เคราะห์ดีที่มีโทรศัพท์ติดตัวจึงทำให้ติดต่อขอความช่วยเหลือจากตนได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark