ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รวบชาวต่างชาติคลั่ง ทุบประตูกระจกธนาคารเสียหาย จ.แม่ฮ่องสอน

เจาะประเด็นข่าว 7HD - นักท่องเที่ยวต่างชาติ ก่อเหตุอาละวาดใช้ก้อนหินทุบประตูกระจกธนาคาร ที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน จนแตกเสียหาย ตำรวจตามรวบตัวได้ชั่วข้ามคืน พบว่าพำนักอยู่ในประเทศไทย เกินกำหนดที่ได้รับอนุญาต

จากคลิปภาพที่มีพลเมืองดี ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายไว้ได้ เผยให้เห็นเหตุการณ์ขณะชายชาวต่างชาติคนหนึ่ง กำลังอาละวาดใช้ก้อนหินทุบประตูกระจกด้านหน้าของธนาคารแห่งหนึ่งใน อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ก่อนจะเดินย้อนกลับไปนำก้อนหินที่อยู่ในรถจักรยานยนต์ ซึ่งจอดไว้ที่หน้าธนาคาร ไปขว้างใส่ประตูกระจกอีกรอบจนแตกเสียหาย

จากนั้นได้วิ่งเข้าไปทุบทำลายข้าวของภายในธนาคาร แล้วทุบประตูกระจกด้านหน้าจนแตกไปอีกหนึ่งบาน ก่อนจะเดินออกมาขึ้นนั่งบนรถจักรยานยนต์พร้อมกับพูดตะโกนเสียงดัง คล้ายไม่พอใจอะไรบางอย่าง แล้วได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกไป โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำวานนี้

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ของธนาคารได้เข้าแจ้งความที่ สภ.ปาย ให้ดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุ ซึ่งได้ทำลายทรัพย์สินของธนาคารเสียหาย อาทิ ประตูกระจกนิรภัยทางเข้า 2 บาน, กระจกผนังกั้นนิรภัย 4 บาน และเครื่องคอมพิวเตอร์

ล่าสุดวันนี้ ตำรวจได้ติดตามจนเจอตัวผู้ก่อเหตุพร้อมก้อนหินอยู่ในรถจักรยานยนต์ 25 ก้อน ตรวจสอบพบว่าเป็นนักท่องเที่ยวลูกครึ่งแคนาดา-รัสเซีย เจ้าตัวยอมรับว่าก่อเหตุจริง แต่พูดจาวกวน จึงไม่ทราบสาเหตุการก่อเหตุ โดยพบว่าหนังสือเดินทางระบุให้อยู่ในไทย ได้ถึงวันที่ 17 เมษายนที่ผ่านมาเท่านั้น ตำรวจจึงส่งดำเนินคดีในข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักร โดยการอนุญาตสิ้นสุด, บุกรุกเคหะสถานในเวลากลางคืน และทำให้เสียทรัพย์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark