ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เร่งคุมลิงบุกห้องเรียน จ.ลพบุรี [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - ปัญหาเรื่องของลิงบุกโรงเรียน ยังมีให้เห็น ล่าสุดโรงเรียนชื่อดัง ในจังหวัดลพบุรี มีฝูงลิงบุกขึ้นอาคารเรียน สร้างความหวาดกลัวให้น้อง ๆ ทำให้ทางโรงเรียนเร่งหามาตรการป้องกัน หลังมีข่าวระบาดโรงฝีดาษลิงในหลายประเทศ ติดตามจากรานงาน ศิรัณพร มูลอุทก

เหตุเผชิญหน้ากันระหว่างฝูงลิง กับน้อง ๆ นักเรียน โรงเรียนพิบูลวิทยาลัย จังหวัดลพบุรี กลายเป็นคลิปโด่งดังในTiktok หลังเจ้าจ๋อโชว์สกิลปีนป่ายราวบันได วิ่งขึ้นลงไปมา และตีวงล้อมทั้งชั้น 1 และชั้น 2 ทำให้กลุ่มนักเรียนแตกฮือได้แต่ถือไม้แบดเอาไว้ป้องกันตัว ไม่กล้าฝ่าฝูงลิงขึ้นชั้นเรียน

อาคาร 7 จุดเกิดเหตุถูกเปิดใช้สำหรับสอนหลักสูตรวิชาชีพ มีนักเรียนเฉพาะชั่วโมงที่ทำการสอน จึงทำให้ฝูงลิงจากฝั่งศาลพระกาฬ และพระปรางค์สามยอด ที่อยู่ติดกับรั้วโรงเรียน เข้ามาจับจองเป็นเจ้าของสถานที่ ปีนป่ายไปทั่วอาคาร เวลานักเรียนต้องเปลี่ยนคาบเรียน หลายครั้งต้องประจันหน้าฝูงลิง สร้างความตกใจแตกตื่น เพราะกลัวลิงจะทำร้าย หลังข่าวการระบาดโรคฝีดาษลิงในต่างประเทศ

แม้จะติดตั้งหลังคาโค้งงอ ให้ยื่นออกมาตามอาคารเรียน รวมถึงสระว่ายน้ำ แต่ไม่สามารถต้านทานความฉลาดของเจ้าจ๋อ ที่สามารถเหวี่ยงตัวขึ้นมาบนอาคารได้ ทำให้ครู อาจารย์ บุคคลากรในโรงเรียน ต้องหาอุปกรณ์คู่กายหนังสติก ถือติดมือเพื่อข่มขู่

นอกจากตัดกิ่งต้นไม้แล้ว ทางโรงเรียนจะเร่งติดลูกกรงเหล็กดัด รอบตัวอาคารเรียนทั้ง 7 แห่ง โดยเฉพาะอาคารที่เด็กใช้เรียนประจำ หวังให้เป็นแนวทางป้องกันที่ดีที่สุด

การป้องกันอีกวิธี ที่่น่าจะเห็นผลชัดเจน คือนักเรียนต้องไม่ยั่วยุ ไม่ให้อาหาร หรือก่อกวนให้ลิงเกิดความรำคาญ หากลิงวิ่งเข้าหา ให้หลีกเลี่ยงเดินห่าง เพื่อให้ลิงกับนักเรียนอยู่ร่วมกันได้ โดยไม่สร้างปัญหา หรือก่ออันตรายให้แก่กัน

ขอบคุณภาพจาก : Tiktok@kk03z  

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark