ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

รายงานพิเศษ : เรียกสอบพยานเอาผิดสลากทิพย์ ยังโผล่อีกหลายเว็บ

ประเด็นเด็ด 7 สี - นายกสมาคมผู้ค้าสลากออนไลน์ ยืนยันพบเว็บไซต์จำหน่ายสลากทิพย์อีกหลายแห่ง เตือนมีโทษร้ายแรง ไม่อยากแจ้งความจับบ่อย ๆ ขณะที่ตำรวจเรียกสอบพยานซื้อสลากทิพย์เพิ่มและเตรียมออกหมายจับอีก ติดตามจากรายงานคุณมะลิ แซ่ฉิ่น

ถือเป็นผู้แจ้งเบาะแสซื้อสลากทิพย์รายแรกที่ได้รับเงิน 100,000 บาท จากนายกสมาคมผู้ค้าสลากออนไลน์ หลังหอบหลักฐานแจ้งพบสลากทิพย์งวดล่าสุด ที่ซื้อจากเว็บไซต์แห่งหนึ่ง ซึ่งมีลักษณะตรงตามที่กองสลากพลัสแจ้งไว้ เธอย้ำด้วยว่าเทคนิคง่าย ๆ ในการตรวจว่าซ้ำกันหรือไม่ ให้ดูจากบาร์โค้ด ลายน้ำ และตุ๊กตาสัญลักษณ์ ซึ่งทุกฉบับไม่เหมือนกัน

ที่น่าเป็นห่วงตอนนี้คือพบบริษัทรับจ้างสแกนสลาก ส่งขายให้กับเว็บไซต์ เพื่อจำหน่ายในลักษณะการขายรูป แต่ไม่มีสลากจริง ซึ่งขณะนี้พบว่ามีหลายเว็บไซต์ ที่มีพฤติกรรมขายสลากฯลักษณะนี้ โดยนายกสมาคมผู้ค้าสลากออนไลน์ ยืนยันว่ามีหลักฐานอยู่ในมือแล้ว และฝากเตือนไปยังผู้ที่ยังพยายามทำผิดให้เลิกพฤติกรรมเพราะมีโทษร้ายแรง

ส่วนปัจจัยที่ทำให้เว็บไซต์จำหน่ายสลากทิพย์โผล่ขึ้นมาเป็นดอกเห็ด เป็นเพราะเม็ดเงินที่ได้จากการขายสลากฯ ที่ไม่มีอยู่จริงค่อนข้างสูง ซึ่งนายกสมาคมผู้ค้าสลากออนไลน์ ระบุว่า หากขายได้ 100 ฉบับ จะได้เงิน 50,000 บาท และสูงขึ้นเรื่อย ๆ อยู่กับจำนวนสลากฯที่ขายได้ในแต่ละงวด เพราะโอกาสถูกสลากรางวัลใหญ่แทบไม่เกิดขึ้น

ส่วนการดำเนินคดีกับผู้จำหน่ายสลากทิพย์นั้น ขณะนี้ตำรวจรอเพียงแอนนา ซึ่งท่องเที่ยวอยู่ในต่างประเทศ เดินทางเข้ามามอบตัวตามหมายจับ โดยล่าสุดเจ้าตัวได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว เผยว่า จะเดินทางกลับถึงประเทศไทยในวันที่ 6 มิถุนายนที่จะถึงนี้ หลังจากส่งทนายความเข้าไปพบพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ เพื่อแจกแจงหลักฐานก่อนหน้านี้

ทั้งนี้มีรายงานด้วยว่าอีกสองสัปดาห์อาจมีการออกหมายจับ ผู้ที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมในกรณีการจำหน่ายสลากทิพย์ด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark