ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ผู้ปกครอง-นักเรียน ลุกฮือประท้วง ขับไล่ ผอ.โรงเรียน จ.อุตรดิตถ์

เช้านี้ที่หมอชิต - ผู้ปกครองและนักเรียน รวมตัวกันลุกฮือ ประท้วงขับไล่ผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในจังหวัดอุตรดิตถ์ ให้ลาออกภายใน 24 ชั่วโมง

เมื่อวานนี้ (2 พ.ค.) เกิดเหตุชลมุนวุ่นวายขึ้นที่หน้าโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในตำบลพญาแมน อำเภอพิชัย จังหวัดอุตรดิตถ์ เมื่อผู้ปกครอง เห็นว่า ผู้อำนวยการบริหารงานไม่โปร่งใส ใช้อำนาจหน้าที่ในทางที่ผิด ปฏิบัติหน้าที่ไม่เหมาะสมกับตำแหน่ง 

มีการจ้างน้องชายมาเป็นครูอนุบาล แทนการจ้างครูจริง ๆ อีกทั้งยังไม่สนใจ และใส่ใจนักเรียน นำเวลาสอนไปปฏิบัติภารกิจส่วนตัว นอกจากนั้น ยังพบว่าโรงเรียนมีการจัดจำหน่ายสลากการกุศลให้กับผู้ปกครองทุกปี แต่ไม่มีรายงานว่านำเงินไปใช้พัฒนาโรงเรียนในด้านใด เมื่อผู้ปกครองถามก็เงียบไป และยังมีเรื่องเรี่ยไรเงินผ้าป่า เพื่อสร้างห้องน้ำให้นักเรียน แต่กลับไม่มีการก่อสร้างจริง

เท่านั้นไม่พอ เมื่อตัวแทนนักเรียน ออกมาให้ข้อมูลว่า ผู้อำนวยการไม่ส่งเสริม ด้านวิชาการ และด้านกีฬา ให้นักเรียนปลูกต้นไม้ ทำแปลงผัก เก็บขยะในเวลาเรียน ให้ครูผลิตน้ำดื่มขายจนไม่มีเวลาจัดการเรียนการสอนได้เต็มที่ ไม่มีการว่าจ้างครูอนุบาล ทำให้นักเรียนไม่ได้คุณภาพ

โดยคณะกรรมการสถานศึกษา ผู้นำชุมชน ผู้ปกครอง และนักเรียน มีความประสงค์ให้มีการย้ายผู้อำนวยออกจากพื้นที่ เพื่ออนาคตของลูกหลาน แต่ถ้ายังไม่เป็นผล ผู้ปกครองอาจจะย้ายลูกหลานออกไปเรียนที่อื่นแทน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark