ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

จ่อสอบจริยธรรม สส.มงคลกิตติ์

เช้านี้ที่หมอชิต - กรรมาธิการ ป.ป.ช. เตรียมบรรจุวาระสอบ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ขัดจริยธรรมการเป็น สส. ขณะที่ เจ้าตัวยืนยัน หากผิดจริงก็พร้อมออกจากตำแหน่งเอง ไม่ต้องถอดถอน

มีความเคลื่อนไหวเรื่องเอาผิดด้านจริยธรรม การเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ที่มีพฤติกรรมเข้าข่ายข่มขู่ ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทำให้ ทนายเดชา เดินทางมายังอาคารรัฐสภา และยื่นหนังสือต่อ พลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอให้ตรวจสอบพฤติกรรมของ นายมงคลกิตติ์ ที่อาจเข้าข่ายผิดจริยธรรมร้ายแรง และควรพ้นจากตำแหน่ง

ขณะที่ พลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ ได้รับเรื่องไว้ และระบุว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทนายเดชา พร้อมกับจะรีบดำเนินการสอบสวน ก่อนที่จะส่งเรื่องต่อไปยัง ป.ป.ช. และศาลฎีกาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองต่อไป พร้อมระบุว่า พฤติกรรมของ นายมงคลกิตติ์ อาจจะไม่ผิดแค่หลักจริยธรรม แต่อาจจะผิดกฎหมายอาญา มาตรา 309 ผู้ใดข่มขู่ประพฤติร้ายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และยังผิดมาตรา 157 ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

ส่วน นายมงคลกิตติ์ เปิดแถลงข่าวยืนยัน ไม่เคยข่มขู่ทนาย และหากผิดจริงก็พร้อมลาออกเอง และบอกด้วยว่า การเข้ามาช่วยเหลือคดีการเสียชีวิตของ แตงโม นิดา ก็เป็นการทำหน้าที่ สส. ตามรัฐธรรมนูญในการดูแลช่วยเหลือประชาชน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark