ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รายงานพิเศษ : เดินหน้าผลิตยาสมุนไพรคุณภาพ เพื่อคนไทย

เช้านี้ที่หมอชิต - มูลนิธิกฤษณา ไกรสินธุ์ พร้อมเครือข่ายพันธมิตร เดินหน้าผลิตยาสมุนไพรคุณภาพสูงเพื่อคนไทย ส่งเสริมการแปรรูปสมุนไพรแบบเคลื่อนที่ สร้างงานสร้างอาชีพให้กับชาวบ้านในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ ไปติดตามกับรายงาน

นี่คือรถแปรรูปขมิ้นชัน รถตรวจสอบคุณภาพเคลื่อนที่ รถแปรรูปฟ้าทะลายโจร และรถลากจูง ที่สามารถรักษาคุณภาพและความสดใหม่ของสมุนไพร ในโครงการของมูลนิธิกฤษณา ไกรสินธุ์ ร่วมกับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย หรือ กฟผ. และเครือข่ายพันธมิตร ถูกส่งมอบต่อให้โรงพยาบาลจะแนะ จังหวัดนราธิวาส เพื่อนำไปใช้ในการแปรรูป และผลิตเป็นยาสมุนไพรที่มีคุณภาพสูง

รถทั้ง 4 คันนี้ จะสามารถลงพื้นที่ไปยังกลุ่มเกษตรกรที่ปลูกสมุนไพร ช่วยแปรรูปสมุนไพรให้กับเกษตรกรถึงที่ ลดค่าใช้จ่าย เสริมรายได้ และสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นให้กับชุมชนในพื้นที่ และที่สำคัญช่วยรักษาโรคได้

นอกจากนี้ กฟผ. ยังร่วมกับ มูลนิธิกฤษณา ไกรสินธุ์ ส่งเสริมชุมชนปลูกสมุนไพรเกษตรอินทรีย์ เพื่อเป็นวัตถุดิบในการผลิตยาสมุนไพรที่มีคุณภาพ สามารถสร้างรายได้จากการปลูกและจำหน่ายสมุนไพรอินทรีย์ได้อีกทางหนึ่ง

ถือเป็นการสร้างความเข้มแข็งทางด้านสาธารณสุข และด้านเศรษฐกิจให้ประชาชนในพื้นที่ ให้ประชาชนเข้าถึงยาสมุนไพรที่มีคุณภาพ รวมถึงส่งเสริมอาชีพของชาวบ้านในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้อยู่ดี มีสุข พึ่งพาตนเองได้ พร้อมมุ่งยกระดับไปสู่ธุรกิจเพื่อสังคมต่อไปในอนาคต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark