ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชาวนาทะเลาะกัน คว้าจอบตีศีรษะ เสียชีวิต เหตุเรื่องระบายน้ำทำนา

เช้านี้ที่หมอชิต - ชาย 2 คน อายุ 60 ปี และอายุ 76 ปี มีที่นาอยู่ติดกัน ทั้งคู่ทะเลาะมีปากเสียงกันเรื่องการระบายน้ำเข้านาทำให้ผลผลิตเสียหาย สุดท้ายมีการยื้อแย่งจอบจะตีกัน ชายอายุ 76 ปี ถีบชายอายุ 60 ปี ตกคันนา ก่อนคว้าจอมตีศีรษะจนอีกฝ่ายเสียชีวิต

ตำรวจ สภ.นากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู ได้รับแจ้งเหตุมีชายถูกทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต ที่บริเวณทุ่งนา ในพื้นที่หมู่ 4 ตำบลอุทัยสวรรค์ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู จึงประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ทั้งกู้ภัย และแพทย์เวรโรงพยาบาลลงพื้นที่ตรวจสอบ ในที่เกิดเหตุพบนายชัยนาท อายุ 60 ปี ถูกทำร้ายอาการสาหัส เจ้าหน้าที่จึงเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา เวลาใกล้เคียงกันนายสำอางค์ อายุ 76 ปี ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับตำรวจที่ สภ.นากลาง ตำรวจจึงได้สอบปากคำผู้ก่อเหตุและนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

นายสำอางค์ อายุ 76 ปี ผู้ก่อเหตุบอกว่า ตนเองและผู้เสียชีวิตมีทุ่งนาที่ติดกัน โดยมีคันนากั้นเป็นเขตแดน วันเกิดเหตุขณะที่ตนเองได้ถือจอบเดินสำรวจที่นาของตนเอง พบว่าน้ำจากที่นาของผู้เสียชีวิตได้ไหลเข้าไปยังนาข้าวของตน ที่กำลังงอกและเกรงว่าน้ำจะท่วมจนเกิดความเสียหาย จึงเชื่อว่าผู้เสียชีวิตเป็นผู้ปล่อยน้ำเข้านาของตนเอง

ระหว่างที่กำลังจะเดินทางกลับที่พักพบผู้เสียชีวิตพอดี จึงสอบถามว่าทำไมจึงได้ปล่อยน้ำไปยังนาข้าวของตนเอง โดยผู้เสียชีวิตบอกว่า "ไม่ได้เป็นผู้ปล่อยน้ำเข้านา" หลังจากนั้นก็โต้เถียงกันอย่างรุนแรง พร้อมมีการยื้อแย่งจอบกัน จังหวะนั้นตนเองได้ใช้เท้าขวาถีบผู้เสียชีวิตจนล้มลง จากนั้นได้ใช้จอบตีไปยังศรีษะทันที หลังก่อเหตุ ได้นำจอบไปเก็บไว้บริเวณกระท่อมนาห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 100 เมตร และได้ขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านพร้อมกับได้ปรึกษากับทางญาติ และเดินทางเข้ามอบตัวกับตำรวจ

เบื้องต้น ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาว่าทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงเสียชีวิต และได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.นากลาง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark