ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รายงานพิเศษ : ลุยตรวจสถานบันเทิงคืนที่ 2 จ.เชียงใหม่

เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา เราได้ส่งทีมข่าวเฉพาะกิจ ติดตามการลุยตรวจสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ และอาบอบนวด ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ของเจ้าหน้าที่ หลังจากที่มีการผ่อนปรนให้กลับมาเปิดบริการได้ สถานการณ์จะเป็นอย่างไร ไปติดตามจากรายงานของคุณเกรียงไกร รัตนา

ถือว่าเป็นการทำงานเชิงรุกที่เข้มข้นอย่างต่อเนื่องของจังหวัดเชียงใหม่ ในการตรวจตราสถานบันเทิงในพื้นที่ และในค่ำคืนนี้ได้สุ่มตรวจไปทั้งหมด 5 แห่ง ไม่ว่าจะเป็นผับ บาร์ คาราโอเกะ และอาบอบนวด พบว่าส่วนใหญ่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

แต่แล้วในค่ำคืนนี้ ได้พบร้านกระทำขัดคำสั่งของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ เป็นสถานประกอบการประเภทคาราโอเกะ โดยพบว่าไม่มีใบอนุญาตประกอบกิจการ ไม่ได้ยื่นขออนุญาตกลับมาเปิดให้บริการ และพบว่ามีพนักงานได้รับวัคซีนไม่ครบตามเกณฑ์ที่กำหนด

บรรยากาศในแต่ละร้านที่ไปตรวจ บางแห่งมีความคึกคัก แต่บางแห่งยังคงมีผู้มาใช้บริการบางตา โดยเฉพาะร้านคาราโอเกะต่าง ๆ โดยผู้ประกอบการต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ถึงแม้จะกลับมาเปิดเป็นคืนที่ 2 รายได้ยังคงกลับมาไม่มาก เพราะว่าลูกค้ายังกลัวการระบาดของโรคโควิด-19 ประกอบกับเวลาที่เปิดได้ถึงเที่ยงคืน ขัดกับธรรมชาติของนักท่องราตรี ที่ชอบมาใช้บริการในช่วงดึก

โดยหลังจากนี้ ต้องจับตาว่า จังหวัดเชียงใหม่ จะเข้มงวดอย่างต่อเนื่องหรือไม่ เพื่อให้ทุกร้านปฏิบัติตามมาตรการที่วางไว้อย่างเคร่งครัด ก่อนที่จะมีการปรับให้โรคโควิด-19 เป็นโรคประจำถิ่น เพื่อกลับมาเปิดประเทศท่องเที่ยวอย่างเต็มรูปแบบ นั่นหมายถึงรายได้ที่จะกลับเข้ามาสู่คนทำงานภาคกลางคืน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark