ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ฝนตกหนักสะสมหลายวัน น้ำป่าไหลทะลักท่วมบ้านเรือน จ.สตูล

เช้านี้ที่หมอชิต - ไปดูสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคใต้ ขณะนี้หลายจังหวัดมีน้ำท่วมสูง อย่างที่จังหวัดสตูล ฝนตกหนักสะสมหลายวัน ทำให้เกิดน้ำป่าทะลักไหลท่วมบ้านเรือนประชาชน หลายครัวเรือน

ฝนตกหนักสะสมหลายวัน น้ำป่าไหลทะลักท่วมบ้านเรือน จ.สตูล
เกิดน้ำป่าไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชน ตำในพื้นที่บลน้ำผุด อำเภอละงู จังหวัดสตูล ประมาณ 50 ครัวเรือน โดยน้ำไหลล้นตลิ่งคลองลำโต๊ะหนง ในช่วงเวลากลางดึก ซึ่งไหลมาแรงและเร็วมาก ทำให้ชาวบ้านเก็บข้าวของขึ้นที่สูงไม่ทัน นายพรชัย ศรีสงคราม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 9 บ้านหนองหอยโข่ง เปิดเผยว่า น้ำนท่วมครั้งนี้ถือว่ารุนแรงที่สุดในรอบ 30 ปี

ด้านนายสมเกียรติ์ จันทร์รัตน์ อายุ 43 ปี เปิดเผยว่า น้ำมาช่วงกลางดึก มาเร็วมาก จนทำให้ข้าวของเสียหาย แม้กระทั้งหมอหุงข้าวไฟฟ้าก็จมน้ำไป

น้ำป่าจากเทือกเขาบรรทัด ไหลท่วมบ้านเรือนประชาชน สูงกว่า 1 เมตร จ.ตรัง
เช่นเดียวกับที่จังหวัดตรัง ช่วงเช้ามืดของเมื่อวานนี้ (2 ม.ย.) เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนกว่า 100 หลังคาเรือน ในพื้นที่ 3 ตำบล 7 หมู่บ้าน ในอำเภอปะเหลียน โดยเหตุเกิดจากฝนตกหนักสะสม และตกหนักตลอดทั้งคืน ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมหลายหมู่บ้านที่อยู่ติดที่ลาดเชิงเขา จนชาวบ้านขนย้ายสิ่งของหนีน้ำไม่ทัน ทำให้ทรัพย์สินเสียหายเป็นจำนวนมาก

และนับเป็นเหตุการณ์น้ำป่าไหลหลากในรอบ 5 ปี โดยระดับน้ำบางแห่งสูงกว่า 1 เมตร และท่วมถนนทางเข้าหมู่บ้านจนถูกตัดขาด ซึ่งช่วงบ่ายวานนี้ ระดับน้ำเริ่มลดลงแล้ว แต่ชาวบ้านยังหวั่นว่าฝนที่ยังตกลงมาเป็นระยะ จึงกลัวว่าจะทำให้ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอีก จึงต้องจัดเวรยามกันเฝ้าระวัง โดยต้องอาศัยหลับนอนในเต็นท์ที่ อบต.จัดเตรียมไว้ให้เป็นการชั่วคราว ส่วนที่ถ้ำเขาติง หมู่ที่ 5 ตำบลลิพัง อำเภอปะเหลียน ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง ต้องประกาศปิดชั่วคราว เนื่องจากระดับน้ำท่วมสูง 2-3 เมตร

นางจุรี วัตมี อายุ 53 ปี ชาวบ้านหมู่ 5 ตำบลลิพัง เปิดเผยว่า 5 ปีแล้ว ที่ไม่เคยมีน้ำท่วมบ้าน มาครั้งนี้ขนข้าวของหนีน้ำไม่ทัน ทำให้ได้รับความเสียหายหมด ทั้งทีวี ตู้เย็น ที่นอนและอื่น ๆ โดยไม่มีการแจ้งเตือนภัยน้ำป่าล่วงหน้า ซึ่งที่บ้านอาศัยอยู่ 4 คน ต้องหนีน้ำกันออกมาอย่างทุลักทุเล

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark