ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คนร้ายขโมยปั๊มน้ำไฟฟ้า ชาวบ้านต้องทำคอกเหล็กล้อม จ.กาฬสินธุ์

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ในยามที่ข้าวของแพง เศรษฐกิจฝืดเคือง ยาเสพติดแพร่ระบาด ทรัพย์สินอะไรที่พอจะขายได้ อาจเป็นที่หมายตาของหัวขโมย ที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ชาวบ้านต้องทำคอกเหล็กล้อมปั๊มน้ำไฟฟ้าสาธารณะเอาไว้ หลังมีหัวขโมยพยายามจะขโมยเอาไป

ปั๊มน้ำไฟฟ้าที่ว่าติดตั้งอยู่ภายในสนามกีฬากลางประจำตำบลคลองขาม อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งอยู่ติดกับศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดสระบัวบ้านสา ชาวบ้าน และเจ้าหน้าที่ อบต.คลองขาม ต้องนำเหล็กมาทำคอกล้อมปั๊มน้ำไฟฟ้า จากที่ก่อนหน้านี้ มีเพียงการนำท่อซีเมนต์มาครอบเอาไว้เฉย ๆ จนเมื่อช่วงค่ำวันที่ 28 พฤษภาคม มีผู้พบเห็นคนร้าย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างมาจอดทำลับ ๆ ล่อ ๆ อยู่บริเวณปั๊มน้ำไฟฟ้า ก่อนจะใช้ค้อนปอนด์ทุบท่อซีเมนต์ที่ครอบปั๊มน้ำฯ ชาวบ้านจึงส่งเสียงตะโกนเอะอะขึ้น หัวขโมยจึงเผ่นหนีไป

นายวิทยา บุญตาโลก นายก อบต.คลองขาม เปิดเผยว่า หลังจากคนร้ายลงมือไม่สำเร็จ ก็เชื่อว่าอาจจะกลับมาก่อเหตุซ้ำอีก จึงต้องนำเหล็กมาทำเป็นคอกล้อมเอาไว้อีกชั้นหนึ่ง ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอาจเป็นฝีมือของพวกลักเล็กขโมยน้อย หรือพวกที่ติดยาเสพติด ซึ่งระยะนี้เริ่มเกิดเหตุบ่อยครั้งขึ้น ก็ได้แจ้งตำรวจในพื้นที่ให้สืบหาตัวคนร้ายแล้ว นอกจากนี้ยังได้จัดให้มีเวรยามลาดตระเวนในหมู่บ้าน โดยเฉพาะในจุดที่มีทรัพย์สินมีค่าของทางการ และของชาวบ้านในพื้นที่ติดตั้งอยู่ เพื่อความอุ่นใจ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark