ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พบเด็กพิเศษเสียชีวิต บริเวณหอนอนโรงเรียน จ.แพร่

เจาะประเด็นข่าว 7HD - พบศพเด็กพิเศษ และเป็นใบ้ เสียชีวิตในหอนอนของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ที่ จังหวัดแพร่ สภาพศพมีแผลฟกช้ำหลายจุด คล้ายถูกทำร้ายร่างกาย

ตำรวจ สภ.เมืองแพร่ พร้อมแพทย์โรงพยาบาลแพร่ สมาคมอาสาสมัครกู้ภัยจังหวัดแพร่ เข้าร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ หลังรับแจ้งมีผู้เสียชีวิตในหอนอนชาย 3 โรงเรียนสอนเฉพาะทางให้กับเด็กพิเศษแห่งหนึ่งในอำเภอเมือง

ที่เกิดเหตุเป็นห้องนอนรวมในหอพักชายขนาด 20 เตียง พบร่างของเด็กชายอายุ 11 ขวบ เป็นเด็กพิศษ พิการเป็นใบ้ พูดไม่ได้ สภาพศพนอนหงายอยู่บนฟูกที่พื้น มีบาดแผลฟกช้ำทั่วร่างกาย รวมถึงที่ศีรษะ แพทย์ลงความเห็นว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่เกิน 24 ชั่วโมง

จากการสอบปากคำครูผู้ดูแล ทราบว่า ตอนเช้าเข้าไปปลุกเด็กเพื่อให้ตื่นมาทำกิจกรรม ก็พบว่าเด็กเสียชีวิตแล้ว โดยมีผู้ต้องสงสัยเป็นเยาวชนชายอายุ 20 ปี ซึ่งเป็นเด็กพิเศษออทิสติก นอนอยู่ในห้องเดียวกัน โดยยังอยู่ในอาการเหม่อลอย ไม่สามารถให้รายละเอียดอะไรได้ โดยก่อนเที่ยงคืน เยาวชนชายคนดังกล่าวมีอาการคลุ้มคลั่งอาละวาดทุบเตียง ครูที่ดูแลต้องเข้ามาห้ามจนสงบลง ก่อนที่จะให้เด็กแยกย้ายกันไปนอน กระทั่งตอนเช้ามาพบศพของเด็กชายอายุ 11 ขวบ เสียชีวิต 

เบื้องต้น ตำรวจกำลังขอตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดของโรงเรียน ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตนั้นยังไม่สามารถระบุชัดเจนได้ และยังไม่มีการแจ้งข้อหากับใคร เนื่องจากต้องรอการสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องอย่างละเอียด ซึ่งต้องสอบพร้อมนักสหวิชาชีพ เพราะผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์เป็นเด็กพิเศษทั้งหมด รวมถึงต้องรอการผ่าพิสูจน์ชันสูตรศพอย่างละเอียด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark