ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เศร้ากลางกรุง อุบัติเหตุรถขนคนงาน เสียชีวิต 5 คน

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เมื่อเช้านี้ หลายพื้นที่ในกรุงเทพมหานครมีฝนตกลงมา ฝนตกใหม่ ๆ ถนนจะลื่น ก็ทำให้รถกระบะขนคนงานลื่นไถล และหมุนไฟฟาดอัดติดกับเสาไฟฟ้าข้างทาง คนงานที่นั่งมาในกระบะกระเด็นตกรถเสียชีวิต 5 คน และได้รับบาดเจ็บอีก 2 คน

เหตุเกิดบนถนนรัชดาภิเษก ขาเข้า ช่วงหน้าอาคารพรรคพลังประชารัฐ เขตจตุจักร ในที่เกิดเหตุพบรถกระบะติดคอกเหล็ก ชนอัดติดอยู่กับเสาไฟฟ้า มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูเร่งช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาล ส่วนบนพื้นถนนมีร่างของผู้เสียชีวิตซึ่งนั่งอยู่บนกระบะตกลงมาเสียชีวิต 4 คน และภายในรถพบร่างของคนขับถูกอัดเสียชีวิตติดคาอยู่

สำหรับรถคันที่เกิดอุบัติเหตุ พบว่า มีคนงานก่อสร้างนั่งมาทั้งในรถ และบนกระบะ รวม 7 คน กำลังเดินทางไปยังสถานที่ก่อสร้าง ระหว่างนั้นได้มีฝนตกโปรยปรายลงมา เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ จู่ ๆ รถก็เกิดหมุนคว้างกลางถนน ก่อนจะเสียหลักไปชนฟาดเข้ากับเสาไฟฟ้าอย่างแรง ทำให้คนงานที่นั่งมาบนกระบะถูกอัดกระแทกอย่างแรงจนกระเด็นตกจากกระบะรถ ลงไปเสียชีวิตบนถนน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า คนขับซึ่งขับรถขึ้นอุโมงค์มาด้วยความเร็ว เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุรถอาจเกิดเสียหลักเนื่องจากถนนลื่นเพราะมีฝนตกลงมา และล่าสุด จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่ารถกระบะคันดังกล่าว ได้ขับขึ้นมาจากอุโมงค์แยกรัชโยธิน ด้วยความเร็วโดยใช้ช่องทางด้านขวาสุด มีลักษณะการขับขี่ปาดแซงไปมา จนมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ ขณะที่รถคันดังกล่าวกำลังขับแซงซ้ายรถคันที่แล่นอยู่ช่องกลาง ก็เกิดการเสียหลักท้ายปัด ก่อนจะพุ่งขึ้นเกาะกลางชนเสาไฟฟ้าและต้นไม้ จนมีผู้เสียชีวิต 

หลังเกิดเหตุ นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ุ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ก็ได้ลงพื้นที่ดูจุดเกิดเหตุ พร้อมรับฟังข้อมูลจากรายงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่าปัญหาที่เกิดขึ้นนอกจากผู้ขับขี่ที่ใช้ความเร็วเกินกำหนดแล้ว ส่วนหนึ่งมาจากสภาพทางกายภาพของถนนเอง ทำให้รถใช้ความเร็วมากไม่ได้ หลังจากนี้ อาจจะต้องกำหนดว่าถนนในจุดใดใช้ความเร็วได้เท่าใด จุดใดที่กำหนดเรื่องความเร็วไว้แล้ว และยังเกิดอุบัติขึ้นอีก ก็อาจต้องจำกัดความเร็วให้ลดลงอีก ซึ่งจะไปดูในภาพรวมทั้งหมดเพื่อเร่งแก้ไข พร้อมทั้งขอความร่วมมือผู้ที่ขับขี่ให้ขับขี่ด้วยความระมัดระวัง ซึ่งจะช่วยป้องกันการเกิดอุบัติเหตุได้ดีที่สุด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark