ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ผู้ว่าฯ กทม. สั่งเดินหน้าแก้จุดเสี่ยงอุบัติเหตุ

ข่าวภาคค่ำ - ผู้ว่าฯ กทม. สั่งเดินหน้าแก้ไขจุดเสี่ยงอุบัติเหตุบนถนนทั่วกรุงเทพมหานคร เตรียมประกาศเขตจำกัดความเร็ว เพื่อลดอุบัติเหตุรุนแรง

ในการลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณ "โค้งศาลอาญา" ถนนรัชดาภิเษก ที่เกิดอุบัติเหตุเมื่อเช้า ฝนตกถนนลื่น รถกระบะขับมาด้วยความเร็ว 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เสียหลัก หลุดโค้ง พุ่งชนเสาไฟฟ้า มีผู้เสียชีวิต 5 คน และบาดเจ็บ 2 คน

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สั่งการให้สำนักการจราจรและขนส่ง สำรวจและรวบรวมจุดเสี่ยงอุบัติเหตุทั้งหมดในกรุงเทพฯ เพื่อจัดทำเป็นแผนที่จุดเสี่ยง แจ้งเตือนประชาชน เป็นการชี้เป้าให้เพิ่มความระมัดระวังในการขับขี่ และชะลอความเร็ว โดยเฉพาะในช่วงฤดูฝน มีความเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย ขอให้ 50 เขต จัดทำแผนที่จุดเสี่ยงให้แล้วเสร็จในสัปดาห์หน้า เพื่อแสดงข้อมูล จะได้วางแนวทาง วางระบบการแก้ไข เพื่อลดอุบัติเหตุ

กรุงเทพมหานคร ก็จะปรับปรุงถนน แก้ไขทางด้านกายภาพในจุดเสี่ยงอันตราย อาจจะต้องเปิดไฟประจำไว้เป็นจุดสังเกต และที่สำคัญ ต้องจำกัดความเร็วให้ชัดเจน มีป้ายตรวจจับความเร็วที่ขับมาเท่าไหร่ เพื่อเตือนให้ลดความเร็วลงมาอยู่ในระดับที่ปลอดภัย เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุรุนแรง ยิ่งในจุดใหญ่ ๆ ที่เกิดเหตุบ่อยครั้ง หรือจุดที่ประชาชนมักมีความเชื่อว่าเป็นโค้งอาถรรพ์ ยิ่งต้องระวัง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark