ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สุดทน เพื่อนบ้านเปิดเพลงสังสรรค์เสียงดังทั้งวันทั้งคืน จ.ระยอง

ข่าวภูมิภาค 4 มิถุนายน 2565 - สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - มีเพื่อนบ้านดีนับว่าเป็นโชคดี แต่หากมีเพื่อนบ้านไม่มีความเกรงอกเกรงใจกัน ก็เป็นทุกข์กันหลายหลังคาเรือน อย่างกรณีนี้ สุดทนแล้วจริง ๆ เมื่อเพื่อนบ้านชวนเพื่อนมาสังสรรค์ปาร์ตี นั่งดื่มกินกันอย่างสนุกสนาน และเปิดเพลงเสียงดังไป 3 บ้าน 8 บ้าน ทั้งวันทั้งคืน เพื่อนบ้านคนอื่น ๆ ได้ไปแจ้งตำรวจแล้ว แต่ก็ไม่เป็นผล

นี่เป็นเสียงที่กล้องวงจรปิดของบ้านหลังหนึ่ง ภายในหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง ที่ตำบลเนินพระ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง สามารถบันทึกเสียงไว้ได้ โดยเรื่องดังกล่าว มีชายคนหนึ่งที่มีอาชีพรับราชการครูโรงเรียนแห่งหนึ่ง ได้นำมาเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวสนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ บอกว่า ตนเองนั้นเดือดร้อนหนักมาก เนื่องจากเพื่อนบ้านของตนเองที่อาศัยอาศัยอยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน สร้างความเดือดร้อน ด้วยการชักชวนเพื่อนมาสังสรรค์ปาร์ตีดื่มสุรากัน และไม่เท่านั้น ยังมีการเปิดเพลงเสียงดังลั่นสนั่นไปทั่วหมู่บ้านทั้งช่วงกลางวัน และช่วงเวลากลางคืน เป็นประจำ ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อน หลายคนที่ต้องนอนพักผ่อนในเวลากลางคืน ก็นอนไม่ได้ กลางวันบางบ้านมีเด็กเล็กที่ต้องนอน ก็นอนไม่ได้อีกเช่นกัน

โดยตนเองเคยแจ้งขอความร่วมมือไปในกลุ่มของหมู่บ้านแล้ว แต่ก็ไม่ได้รับการแก้ไข จนเคยมีครั้งหนึ่งตนเองไปแจ้งความกับตำรวจให้มาตรวจสอบ ตำรวจก็มาตรวจสอบจริง แต่เพื่อนบ้านกลุ่มดังกล่าวก็ได้เบาเสียงเพลงเวลาที่ตำรวจมา แต่พอตำรวจกลับไป ก็กลับมาเปิดเพลงเสียงดังเช่นเดิมอีก และตนเองได้ไปจ้างช่างมาต่อเติมบ้านและรั้วบ้านให้สูงขึ้น เพื่อซับเสียงให้เบาลง เพื่อที่จะได้นอนพักผ่อนได้ตามปกติ แต่เพื่อนบ้านกลับเร่งเสียงเพลงให้ดังขึ้นอีก กลายเป็นว่ายิ่งสร้างความเดือดร้อนดังขึ้นไปอีก ตอนนี้ตนเองไม่รู้จะแก้ไขอย่างไรแล้ว อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบ และทำความเข้าใจกับเพื่อนบ้านกลุ่มดังกล่าวให้เห็นใจผู้อื่นด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark