ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เร่งจับกลุ่มวัยรุ่น ขี่รถ จยย.ไล่ยิงรถเก๋ง ย่านหนองจอก

เจาะประเด็นข่าว 7HD - กลุ่มวัยรุ่น 7 คน ขี่รถจักรยานยนต์ 3 คัน ใช้อาวุธปืนไล่ยิงรถเก๋ง ที่ย่านหนองจอก เมื่อวันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา ยังมีวัยรุ่นที่ร่วมกันก่อเหตุและยังหลบหนี อีก 3 คน ตำรวจเร่งตามจับ พร้อมกดดันให้ผู้ปกครองพาเข้ามอบตัว 

จากเหตุการณ์ที่มีกลุ่มวัยรุ่น 7 คน ขี่รถจักรยานยนต์ 3 คัน ใช้อาวุธปืนไล่ยิงใส่รถเก๋ง สีดำ จำนวน 5 นัด เหตุเกิดภายในซอยเลียบวารี 21 เขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร โดยก่อนหน้าที่จะถูกไล่ยิง กลุ่มวัยรุ่นซึ่งขี่รถจักรยานยนต์ย้อนศร เพื่อจะเลี้ยวเข้าซอย ได้ถูกรถเก๋งที่กำลังจะเลี้ยวออกจากซอยพุ่งชนจนล้ม แต่คนขับรถคันดังกล่าวไม่จอดลงมาดู กลับถอยหลังขับหลบหนี ทำให้กลุ่มวัยรุ่นไม่พอใจ จึงก่อเหตุขึ้น

ความคืบหน้าการติดตามจับกุมตัวกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุ พันตำรวจเอก ประเสริฐ ศรแจ่ม ผู้กำกับการ สน.หนองจอก เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุศาลได้อนุมัติออกหมายจับผู้ต้องหาจำนวน 2 คน จากที่ตำรวจขอไปจำนวน 4 คน ในข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น และความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน โดยสาเหตุที่ศาลออกหมายจับให้เพียง 2 คน เนื่องจากพบว่าผู้ก่อเหตุอีก 2 คน เป็นเยาวชน อย่างไรก็ตาม หลังศาลออกหมายจับ ตำรวจก็ตามจับผู้ต้องหาได้ 2 คน และมีผู้ร่วมก่อเหตุเข้ามอบตัวเพิ่มอีก 2 คน

สำหรับผู้ร่วมก่อเหตุอีก 3 คน ขณะนี้กำลังเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอออกหมายจับ แต่ก็ได้รับการติดต่อจากผู้ปกครอง ว่าจะพาผู้ร่วมก่อเหตุเข้ามอบตัว ส่วนสาเหตุของการไล่ยิงกันนี้ เป็นเรื่องที่ผู้ก่อเหตุไม่พอใจที่ถูกคู่กรณีขับรถชนแล้วหนี ซึ่งตำรวจได้ดำเนินคดีกับทั้ง 2 ฝ่าย ซึ่งผู้ที่ขับขี่รถเก๋ง ก็ถูกแจ้งข้อหาขับรถโดยประมาท และไม่หยุดให้ความช่วยเหลือเมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark