ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เดชา - มงคลกิตติ์ เปิดศึกงัดข้อ ปมคดีแตงโม

เจาะประเด็นข่าว 7HD - แม้คดี แตงโมนิดา จะไปเข้าสู่กระบวนการอัยการแล้ว แต่นายเดชา อดีตทนาย แม่แตงโม และ สส.มงคลกิตติ์ ยังคงมีประเด็นต่อเนื่อง ล่าสุด โพสต์เฟซบุ๊กเดือดเตรียมแจ้งความ 3 ข้อหา และสอบมรรยาททนายคนหนึ่ง ในวันที่ 8 มิถุนายนนี้ ขณะที่ทนายเดชา ระบุ จะแจ้งความกลับหลายข้อหา พร้อมประกาศจะเอานายมงคลกิตติ์ออกจาก สส.ให้ได้

นี่เป็นการแถลงตอบโต้ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ โดยนายเดชา กิตติวิทยานันท์ อดีตทนายความของ แม่แตงโม หลังนายมงคลกิตติ์ โพสต์เฟซบุ๊ก ว่า 8 มิถุนายนที่จะถึงนี้ จะเดินทางไปที่ สน.บางโพ เพื่อแจ้งความดำเนินคดีในความผิดตามมาตรา 328 หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา, มาตรา 309 ผู้ใดข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพฯ, มาตรา 392 ผู้ใดทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวหรือความตกใจโดยการขู่เข็ญ และเรื่องของมรรยาททนายด้วย

แม้จะไม่มีการระบุชื่อคน แต่นายเดชา เชื่อว่า น่าจะหมายถึงตัวเอง ดังนั้นหากมีการแจ้งความจริง ตัวเองจะไปแจ้งความกลับที่ สน.บางเขน ไม่ต่ำกว่า 10 ข้อหา และมองว่า การที่นายมงคลกิตติ์ ระบุไม่ให้ยุ่งเรื่องแตงโม และจะแจ้งความตามต่างจังหวัด ส่วนตัวมองว่า เป็นการใช้อำนาจกลั่นแกล้งประชาชน ส่วนการวิพากษ์วิจารณ์จะทำต่อ เพราะเป็นไปตามสิทธิตามรัฐธรรมนูญ ที่สำคัญ นายมงคลกิตติ์ ไม่ใช่พ่อของตัวเองจึงไม่จำเป็นต้องฟัง

สำหรับเรื่องคดีของ แตงโม นิดา ทราบว่า อัยการจะส่งฟ้อง วันที่ 23 มิถุนายน ส่วนที่ทีมทนายและที่ปรึกษาของแม่แตงโม จะเปิดภาพศพแตงโมสู่สาธารณะ เพื่อให้เห็นข้อพิรุธ ส่วนตัวขอเตือนว่าอาจเป็นการกระทำผิดกฎหมาย เพราะจะเป็นการดูหมิ่นเหยียดหยามศพ และผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์หรือไม่

ล่าสุด เฟซบุ๊ก มงคลกิตติ์ โพสต์ว่า ทีมกฎหมายพิจารณาแล้วว่า จะไม่เปิดภาพแตงโม หลังเสียชีวิต เพราะเกรงว่าจะผิด ป.อาญา ม.366/4 ว่า ด้วยการกระทำอันเป็นการดูหมิ่นเหยียดหยามศพ และยังโพสต์ยืนยันว่า จะยืนหยัดต่อสู้คดีแตงโม ให้ถึงที่สุด พร้อมขอบคุณทุกกำลังใจ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark