ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รถบรรทุกเตรียมขยับขึ้นค่าขนส่ง สัปดาห์นี้

ข่าวภาคค่ำ - ผู้ประกอบการรถบรรทุก เตรียมปรับขึ้นค่าบริการขนส่งสินค้าอีก 3% เพื่อสะท้อนต้นทุนราคาน้ำมันดีเซลที่ปรับเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

นายอภิชาติ ไพรรุ่งเรือง ประธานสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย หรือ กลุ่มผู้ประกอบการรถบรรทุก ประกาศว่าสัปดาห์นี้ เตรียมพิจารณาปรับขึ้นค่าบริการอีก 3% ตามที่เคยแจ้งไว้ กรณีน้ำมันดีเซลขยับทุก ๆ 1 บาทต่อลิตร จะต้องขึ้นค่าขนส่งให้สะท้อนต้นทุน หลังจากเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้ปรับขึ้นค่าขนส่งมาแล้ว 15% ซึ่งยังถือว่าปรับขึ้นต่ำกว่าต้นทุนที่แท้จริง ที่ราคาน้ำมันดีเซลลิตรละ 33 บาท ควรปรับขึ้นค่าขนส่งที่ 23% เมื่อเทียบกับราคาขายปลีกน้ำมันดีเซลที่ลิตรละ 30 บาท และพร้อมจะปรับขึ้นเรื่อย ๆ จนกว่าจะสุดเพดานที่รัฐบาลตั้งไว้ ที่ลิตรละ 35 บาท เนื่องจากแบกรับภาระต้นทุนไว้นานแล้ว

ขณะที่ราคาสินค้าหลายรายการ เตรียมปรับขึ้นราคาตามต้นทุนค่าขนส่ง นายสมชาย พรรัตนเจริญ นายกสมาคมค้าส่งค้าปลีกไทย เปิดเผยว่า ช่วงเดือนมิถุนายนนี้ มี 2 รายการที่ปรับขึ้นราคาชัดเจน คือ ซอสปรุงรส ราคาขายปลีก จะปรับขึ้นประมาณ 1-2 บาท และบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ที่จะปรับราคาขายส่งขึ้น ซองละ 10 สตางค์ แต่ราคาขายปลีก ยังอยู่ที่ราคาซองละ 6 บาท เท่าเดิม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark