ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สลากดิจิทัลจำหน่ายใกล้ครบ 5.2 ล้านฉบับ

ข่าวภาคค่ำ - สลากดิจิทัล ได้รับความสนใจอย่างมาก เปิดจำหน่ายเพียง 3 วัน ใกล้จำหน่ายครบจำนวนที่เตรียมไว้ มากกว่า 5 ล้านฉบับแล้ว

สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยยอดจำหน่ายสลากดิจิทัล ซึ่งเปิดจำหน่ายผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง ตั้งแต่วันที่ 2 มิถุนายนที่ผ่านมา ยอดจำหน่ายล่าสุด (5 มิ.ย.) เวลา 17.00 น. อยู่ที่ 4,951,352 ฉบับ จากจำนวนที่เปิดจำหน่าย 5,270,000 ฉบับ โดยมีจำนวนผู้ซื้อสลากฯ มากกว่า 1.1 ล้านคน ขณะนี้ ในระบบยังมีผู้ทยอยเข้าซื้อสลากดิจิทัลกันอย่างต่อเนื่อง คาดว่าอีกไม่นาน สลากฯ ที่เตรียมไว้จะจำหน่ายหมด

นายลวรณ แสงสนิท ประธานกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล ยืนยันว่าสลากฯทุกใบ เป็นของตัวแทนจำหน่ายรายย่อย สำนักงานสลากฯ เพียงสนับสนุนช่องทางการจำหน่ายเท่านั้น เพื่อให้ผู้ค้าวางขายสลากฯ บนแพลตฟอร์มได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย อีกทั้งเป็นการเพิ่มช่องทางซื้อขายสลากกินแบ่งรัฐบาล ในราคา 80 บาท อีกด้วย

โดยในวันพรุ่งนี้ คณะกรรมการแก้ไขปัญหาผู้ได้รับความเดือดร้อนจากการเสนอขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาที่เกินกว่าที่กำหนด พร้อมด้วยผู้แทนจากกระทรวงการคลัง จะร่วมกันแถลงข่าวเกี่ยวกับความคืบหน้า การจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล ผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง ที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark