ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เตือนภัย มิจฉาชีพในคราบลูกค้า ทวงเงินทอน 2 ครั้ง จ.นนทบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - เตือนภัย ให้เป็นอุทาหรณ์สำหรับร้านค้าต่าง ๆ ที่เจอลูกค้าตัวแสบแกล้งอ้างว่ายังไม่ได้เงินทอน ทั้งที่ร้านค้าทอนเงินให้แล้ว อย่างกรณีนี้ ที่มีหญิงคนหนึ่ง เข้ามาซื้อยาแก้หวัด ก่อนจะตีเนียนชวนเจ้าของร้านพูดคุยให้เกิดความสับสันว่าทอนเงินหรือยัง ก่อนคนร้ายจะได้เงินทอนไปถึง 2 ครั้ง จากนั้นก็รีบเดินออกจากร้านทันที เดี๋ยวไปดูภาพจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกเหตุการณ์ไว้ได้

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ร้านขายยาแห่งหนึ่ง บริเวณถนนบางกรวย-ไทรน้อย อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี ขณะที่หญิงรายหนึ่ง เดินเข้าไปซื้อยารักษาโรค หลายชนิด ประมาณ 400 บาท โดยเธอจ่ายเงินด้วยธนบัตร ใบละ 1,000 บาท (จำนวน 1 ใบ) ผู้เสียหายจึงทอนเงินให้ 600 บาท จังหวะนั้นเธอทำทีเป็นชวนคุย แล้วหยิบธนบัตรใบละ 500 บาท (จำนวน 1 ใบ) ใส่กระเป๋าที่ข้อมือ โดยในมือกำเพียงแบงค์ร้อย และเศษเหรียญที่เหลือ ก่อนจะแจ้งผู้เสียหายว่า เธอยังทอนเงินไม่ครบ ขาดอีก 500 บาท ผู้เสียหายจึงหยิบเงินให้อีกครั้ง จากนั้นเธอก็เดินออกจากร้านไปทันที 

นายยุทธพล รัตนพงษ์ อายุ 40 ปี ผู้เสียหาย เล่าว่า เมื่อช่วงเย็น (5 มิ.ย.) มีลูกค้า เป็นหญิง อายุประมาณ 45-50 ปี เข้ามาซื้อยารักษา ประเภทแก้หวัด ซึ่งมีการจ่ายเงินและทอนเงิน กันเรียบร้อยทั้งหมดแล้ว แต่จู่ ๆ หญิงคนดังกล่าว ก็แย้งขึ้นมาว่า เธอได้เงินทอนเงินมาไม่ครบ ตอนนั้นตนเองก็ตกใจและงงว่าเหมือนจะทอนเงินให้แล้ว แต่ด้วยไม่อยากจะมีปัญหากับลูกค้า จึงหยิบเงินทอนให้ลูกค้าอีกครั้ง ก่อนที่ลูกค้าจะเดินออกจากร้านไป แต่ในใจลึก ๆ แล้วรู้สึกว่าทอนครบหมดแล้ว

หลังจากนั้นตนเองไปเปิดภาพกล้องวงจรปิดของร้านดู ปรากฎว่า ลูกค้าอาศัยจังหวะที่ตนเองหันไปกดเจลแอลกอฮอล์ล้างมือหยิบธนบัตร ใบละ 500 บาท ใส่ลงไปในกระเป๋า ก่อนจะบอกว่าไม่ได้เงินทอน

โดยผู้เสียหาย ยังบอกว่า ที่ผ่านมาเวลาลูกค้าเข้ามาซื้อยา แล้วมีบางคนที่ยื่นเงินให้ก่อนจะเลือกสินค้า ตนเองก็จะนำเงินของลูกค้ามาวางไว้ที่เคาท์เตอร์ ข้างลิ้นชักเก็บเงิน เพื่อเตือนให้รู้ว่าลูกค้าชำระเงินแล้ว แต่ยังไม่ได้สินค้า หรือ กรณีที่ลูกค้าชวนคุย ขณะเปิดลิ้นชักเก็บเงิน ก็จะใช้วิธีเก็บและทอนเงินให้เรียบร้อย ก่อนที่จะหันไปตอบลูกค้า ไม่เช่นนั้นจะเกิดสับสน และไม่มั่นใจในตนเอง แต่ครั้งนี้ตนเองเกิดความผิดพลาดเอง จึงทำให้เกิดความสับสนขึ้นมา

และจากการตรวจสอบจากร้านในละแวกใกล้เคียง คนร้ายคนนี้ เคยไปก่อเหตุในพื้นที่อื่น ๆ ด้วยในลักษณะนี้อีกด้วย ก็ยิ่งทำให้รู้สึกไม่สบายใจ เพราะถือว่าเป็นภัยสังคม จึงอยากจะขอฝากไปถึงร้านอื่น ๆ ที่มีกล้องวงจรปิด หากเจอกรณีเช่นนี้ ให้แจ้งลูกค้าว่าขอตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดสักครู่ เพราะเชื่อว่าหากเราบริสุทธิ์ใจ ยังไงลูกค้าก็รอได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark