ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ตัดหญ้าให้วัว เจอชิ้นส่วนกะโหลกมนุษย์ จ.ราชบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - เหตุการณ์นี้เป็นใครก็ต้องตกใจ เมื่อชาวบ้านที่กำลังเข้าไปตัดหญ้า เพื่อที่จะนำไปให้วัว แต่กลับไปพบชิ้นส่วนกะโหลกศีรษะและโครงกระดูกมนุษย์ จึงรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ

ตำรวจ สภ.เมืองราชบุรี ได้รับแจ้งจาก นายทวี อุปเทวะ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 9 ตำบลห้วยไผ่ อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี ว่าพบหัวกะโหลก ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นหัวกะโหลกของมนุษย์ ที่บริเวณป่าหญ้า หลังฟาร์มหมูร้างแห่งหนึ่ง จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลราชบุรี และเจ้าหน้าที่กู้ภัย

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณโพรงหญ้าข้างทาง ก่อนจะไปพบกะโหลกศีรษะ และชิ้นส่วนตามร่างกายอีกหลายชิ้น ข้างกันพบเสื้อยืดแขนสั้น สภาพเปื่อยยุ่ย 1 ตัว และกางเกงขาสั้นสีดำจำนวน  2 ตัว แต่ไม่พบเอกสารหรือหลักฐานยืนยันว่า โครงกระดูกที่พบนั้นเป็นใคร เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 เดือน ก่อนจะเก็บชิ้นส่วนทั้งหมดส่งไปให้แพทย์พิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลต่อไป  

จากการสอบถาม นายทวี อุปเทวะ ซึ่งเป็นผู้ใหญ่บ้าน และเป็นผู้พบชิ้นส่วนดังกล่าวเป็นคนแรก เล่าว่า ปกติแล้วมักจะเข้ามาตัดหญ้าไปให้วัวกิน บริเวณดังกล่าวอยู่เป็นประจำ ซึ่งในวันเกิดเหตุเห็นว่ามีต้นหญ้าขึ้นปิดบังเส้นทาง จึงเข้าไปตัด ก่อนจะพบกับเสื้อ ตอนนั้นยังไม่ได้คิดอะไร จนมาเจอกะโหลกศีรษะของมนุษย์ จากนั้นจึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาตรวจสอบ เบื้องต้นจากการสอบถามชาวบ้านในพื้นที่ ยังไม่พบว่ามีการแจ้งความคนหาย 

เบื้องต้นตำรวจได้ประสานไปยัง สภ.ใกล้เคียง ว่ามีการรับแจ้งความคนหายบ้างหรือไม่ โดยหากที่มีญาติหายตัวไป หรือใครที่สงสัย สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลได้ที่ สภ.เมืองราชบุรี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark