ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

คนร้ายย่องเบางัดบ้าน ขโมยของไปเกือบ 1 แสนบาท จ.มหาสารคาม

เช้านี้ที่หมอชิต - กลางวันแสก ๆ ยังกล้าที่จะเข้าไปขโมยของของชาวบ้าน ทั้งที่มีกล้องวงจรปิดติดทั่วบ้าน คนร้ายเข้าไปขโมยสร้อยคอทองคำ แหวน ต่างหู และเครื่องประดับโบราณของบรรพบุรุษ ไปมูลค่าเกือบ 100,000 บาท

กล้องวงจรปิดของบ้านผู้เสียหายหลังหนึ่งที่ตำบลมิตรภาพ อำเภอแกดำ จังหวัดมหาสารคาม ที่สามารถบันทึกภาพคนร้ายที่กำลังใช้เครื่องมืองัดประตูบ้าน เพื่อพยายามเข้าไปในบ้านของผู้เสียหาย โดยจากภาพจะเห็นว่าคนร้ายเป็นชาย อายุประมาณ 50 ปี สวมใส่เสื้อแขนยาวสีเขียว สะพายกระเป๋าผ้า สวมหมวกไอ้โม่ง มาเดินสำรวจด้านหลังบ้านของผู้เสียหาย พอตรวจพบว่าไม่มีใคร ก็ได้พยายามใช้ไขควงมาทำการงัดประตูด้านหลังบ้าน แต่ขณะนั้นไม่สามารถงัดได้ คนร้ายก็ได้เดินไปทางด้านหน้าบ้าน และงัดเข้าไปรื้อค้นสิ่งของภายในบ้าน ใช้เวลาไปเพียง 5 นาที จากนั้นคนร้ายก็ได้เดินออกมาทางด้านประตูหลังบ้าน แล้วรีบเดินหลบหนีออกไป

จากนั้นเมื่อผู้เสียหาย คือ นางพรสุดา ฉายาพัฒน์ อายุ 59 ปี ได้เดินทางกลับมาจากที่ไปขายลอตเตอรี่ พอกลับมาถึงบ้านในช่วงเย็น เธอก็ต้องตกใจ เมื่อพบว่าประตูหน้าบ้านของเธอนั้นถูกเปิดออก เธอจึงรีบเดินเข้าไปดูที่ห้องนอน ก็พบว่าประตูห้องนอนก็ถูกเปิด จากนั้นเธอก็เห็นว่าข้าวของในห้องนอนเธอนั้นถูกรื้อค้นกระจัดกระจาย เธอจึงตรวจสอบทรัพย์สินของเธอ พบว่าสร้อยคอทองคำ 2 เส้น เส้นละ 1 บาท กับ 2 สลึง, แหวนทอง 3 วง, ต่างหูทอง 1 คู่ คิดเป็นเป็นเงินประมาณ 75,000 บาท และยังมีเงินสดจำนวนหนึ่ง นอกจากนี้ยังมีเครื่องประดับชุดเงินของโบราณที่เป็นมรดกตกทอดมาจากบรรพบุรุษของครอบครัวอีกด้วยที่หายไป ซึ่งเครื่องประดับชุดนี้ไม่สามารถประเมินราคาได้ เพราะมีคุณค่าทางจิตใจ

โดยหลังจากนั้นเธอได้ไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.แกดำ เพื่อให้ตำรวจเข้ามาเก็บหลักฐาน และติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี ซึ่งทางตำรวจได้สันนิษฐานว่า ผู้ก่อเหตุอาจจะเป็นคนในพื้นที่ ที่รู้ความเคลื่อนไหวของคนในบ้านหลังที่เกิดเหตุ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark