ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชาวบ้านสุดจะทน ปลูกกล้วยประชด ถนนพัง จ.อ่างทอง

เช้านี้ที่หมอชิต - ชาวบ้านที่ตำบลไผ่ดำพัฒนา จังหวัดอ่างทอง สุดจะทน ขอให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาซ่อมแซมถนนที่พังชำรุด บอกไปเท่าไหร่ก็ไม่มีการแก้ไขสักที ชาวบ้านบอกเกิดอุบัติเหตุเป็นประจำ จนในที่สุดชาวบ้านต้องนำต้นกล้วยมาปลูกตามร่องพื้นถนนที่แตกชำรุด

ชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณถนนบ้านไผ่ดำ-บ้านท่าอู่ ตำบลไผ่ดำพัฒนา อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง ได้ร้องเรียนผ่านผู้สื่อข่าวเช้านี้ที่หมอชิต ให้ไปตรวจสอบถนนเส้นดังกล่าว หลังมีชาวบ้านคนหนึ่ง นำต้นกล้วยทั้งขนาดเล็กขนาดใหญ่ กว่า 10 ต้น มาปักอยู่ระหว่างรอยแยกของถนนที่ชำรุด คล้ายเป็นการประชด ที่ถนนพังชำรุด และไม่มีการซ่อมแซม

โดยผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ ก็พบต้นกล้วยดังกล่าวปักไว้อยู่จริง ทำให้รถจักรยานยนต์ และรถยนต์ ที่ต้องสัญจรผ่านพื้นที่ดังกล่าว จะต้องหลบต้นกล้วยดังกล่าว แต่ก็ทำให้อุบัติเหตุลดลง

จากการสอบถามชาวบ้านที่สัญจรเส้นทางดังกล่าว ต่างก็บอกว่า ถนนเส้นนี้พังมานานแล้วตั้งแต่หลังช่วงที่ฝนตกลงมา ถนนก็เริ่มมีการทรุดตัวลง และถนนนี้มักจะมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นหลายครั้ง โดยเฉพาะก่อนช่วงที่จะมีชาวบ้านแอบนำต้นกล้วยมาวางไว้ มักมีรถจักรยานยนต์ที่ขี่มาโดยไม่ได้ทันสังเกต ล้อรถจักรยานยนต์จะไปติดในร่องถนนทำให้เกิดอุบัติเหตุหลายครั้ง แต่พอมีชาวบ้านนำต้นกล้วยมาวางก็ทำให้หลายคนได้สังเกตและระมัดระวังมากขึ้น

โดยชาวบ้านอยากจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาซ่อมแซมอย่างจริงจัง เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ โดยถนนเส้นทางดังกล่าว อยู่ในความความรับผิดชอบขององค์การบริหารส่วนจังหวัดอ่างทอง และเพิ่งจะมีการปรับปรุงซ่อมแซมไปเมื่อปี 2559 ที่ผ่านมา โดยใช้งบประมาณทั้งสิ้นเกือบ 7 ล้านบาท แต่ก็เกิดชำรุดเสียหายเกือบทั้งเส้นทาง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark