ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ลูกจ้างแสบขโมยของนายจ้าง สารภาพหาเงินซื้อยาบ้าเสพ จ.ร้อยเอ็ด

เช้านี้ที่หมอชิต - นายจ้างโรงงานผสมยางมะตอยสำเร็จรูปสุดทน  ลูกจ้างแสบขโมยของบ่อยครั้ง จับได้ครั้งแล้วครั้งเล่า ห้ามแล้วก็ไม่ฟัง ล่าสุดถึงขั้นนัดเพื่อนมาขโมยของ แต่ก็ถูกจับได้อีก นายจ้างตัดสินใจส่งตัวให้ตำรวจ เจ้าตัวสารภาพหาเงินดื่มเหล้าและซื้อยาบ้ามาเสพ

ตำรวจ สภ.เมืองร้อยเอ็ด เดินทางเข้าควบคุมตัว นายทรงยศ นามสีฐาน อายุ 36 ปี คนร้ายที่ก่อเหตุขโมยเศษเหล็ก ที่โรงงานผสมยางมะตอยผสมเสร็จ หรือ ยางมะตอยสำเร็จรูป หลังถูกควบคุมตัวไว้ พร้อมของกลาง หลังนัดเพื่อน ชื่อ นายโก้ ไม่ทราบนามสกุล มาร่วมกันลักตัดและเก็บเศษเหล็ก ในโรงงานของนายจ้าง เพื่อนำไปขายเป็นของเก่า หาเงินดื่มเหล้า แต่ปรากฏว่านายจ้างมาเจอพอดี และควบคุมตัวเองไว้ได้ แต่นายโก้ ฉวยโอกาสหลบหนีไปได้

นายธานินทร์ วงษ์แสงพลอย อายุ 54 ปี เจ้าของโรงงาน เปิดเผยว่า สุดทนกับพนักงานผสมยางมะตอยคนนี้ ที่มักจะแอบขโมยของเก่า แทบทุกอย่าง แม้แต่โครงเหล็กต่าง ๆ รวมทั้งเศษเหล็ก เวลาเผลอก็จะขโมยของไปขายนำเงินมาซื้อเหล้า ตลอดเวลา ซึ่งจับได้หลายครั้งก็เตือนให้เลิก เพราะสงสารกลัวไม่มีรายได้เลี้ยงตัวเอง และบอกว่าหากเดือดร้อนจำเป็นให้บอก ก็ไม่เชื่อฟัง แต่พอเผลอ ก็แอบลักของไปขายตลอด

จนล่าสุดกลับเหิมเกริมนัดเพื่อนที่ดื่มเหล้าด้วยกัน แอบเข้าเอาเลื่อยตัดเหล็ก เพื่อจะเอาไปขาย โดยนัดกันมาในวันอาทิตย์ ที่ไม่มีใครอยู่ ซึ่งเข้ามาตรวจสอบพฤติกรรมแล้วพบเข้าโดยบังเอิญ  

ขณะที่กำลังควบคุมตัวคนงานไว้ เพื่อนที่มาด้วย วิ่งสวนออกมา ขณะนั้นสามารถถ่ายภาพไว้ได้ ครั้งนี้ก็สุดทนกับพฤติกรรม ที่บอกไม่ฟัง จึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจมาจับกุม พร้อมมอบภาพ ผู้ก่อเหตุอีกคน ที่ถ่ายภาพไว้ได้ ให้ตำรวจติดตามจับกุมมาดำเนินคดีต่อไป  

ซึ่งนายทรงยศ ยอมรับว่า นัดเพื่อเข้ามาตัดเหล็กเก่าของนายจ้างไปขายจริง และทำมาหลายครั้งแล้ว ซึ่งหลังจากขโมยเหล็กแล้วก็จะนำไปขายให้กับรถเร่ ที่ตระเวนมารับซื้อเศษเหล็ก เพื่อหาเงินดื่มเหล้า และซื้อยาบ้าเสพ

ล่าสุดเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ตนเองไปดื่มเหล้าที่ร้านค้าข้างโรงงาน แล้วไปเจอกับนายโก้ ที่มาซื้อเหล้ากันเช่นกัน ก็เลยนัดกันว่า ให้มาร่วมกันลักเศษเหล็ก และของเก่า ของนายจ้าง ในวันอาทิตย์ ซึ่งเป็นวันหยุด และนายจ้างไม่อยู่ แต่ปรากฏว่า ขณะที่กำลังแอบตัดเหล็ก เพื่อนำไปขาย ปรากฏว่านายจ้างมาพบเข้า และจับตนเองไว้ได้ ส่วนนายโก้ เพื่อนที่เพิ่งรู้จักและนัดกันมา ฉวยโอกาสหลบหนีไปได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark