ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

อดีตคนงาน โมโหขอเงินนายจ้างไม่ได้ ถือไม้บุกไปทำร้าย จ.หนองคาย

เช้านี้ที่หมอชิต - อดีตคนงาน ถือไม้หน้า บุกเข้าอดีตนายจ้าง หลังเกิดความโมโห ที่เข้าไปขอเงิน เพื่อไปซื้อยาเสพติดแล้วไม่ได้ เคราะห์ดีที่นายจ้างผู้หญิงและลูกสาว อายุ 5 ขวบ ตะโกนเรียกให้คนมาช่วยไว้ได้ทัน จึงไม่ได้รับอันตราย เดี๋ยวเราไปดูภาพจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกเหตุการณ์ไว้ได้

นี่เป็นภาพจากล้องวงจรปิด ภายในบ้านของผู้เสียหาย ที่เป็นนายจ้าง ภายใน ร้านชัยอำนวยเจริญกิจพืชผล ตำบลหาดคำ อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย มีชายคนหนึ่ง ที่เป็นอดีตลูกจ้าง ร้านดังกล่าว เดินถือท่อนไม้ขนาดใหญ่ เดินเข้ามาในบ้านที่มีผู้เสียหาย ที่เป็นอดีตนายจ้าง ที่กำลังนอนดูทีวีอยู่กับลูกสาว อายุ 5 ขวบ จังหวะที่ชายผู้ก่อเหตุ เข้ามากำลังจะทำร้าย ผู้เสียหายได้พยายามตะโกนเรียกสามีที่อยู่ด้านหลังบ้านให้เข้ามาช่วย เป็นจังหวะที่สามีของเธอเดินมาจากประตูหลังบ้านพอดี จึงเข้ามาช่วยไว้ได้ทัน และทำได้พยายามไล่ชายคนดังกล่าว ออกจากพื้นที่บ้านออกไป

โดยผู้เสียหาย คือ นางรุ่งรัศมี โค้วศรีวงษ์ อายุ 26 ปี ได้บอกว่า ผู้ก่อเหตุ คือ นายต้น เป็นอดีตลูกจ้างของร้าน เพราะเธอจำได้แม่น เพราะเป็นคนงานเก่าที่ได้ลาออกไปแล้ว แต่ก็มักจะวนเวียนกลับมาขอเงินเธอและสามีอยู่เป็นประจำ ระยะแรกเธอและสามีก็รู้สึกสงสาร จึงได้ให้เงินไปบ้าง เพื่อให้ไปซื้อข้าวทาน แต่ระยะหลังเธอไปสืบทราบมาว่า นายต้นนั้นไปนำเงินที่เธอให้ไปซื้อยาเสพติด ทำให้เมื่อนายต้นมาขอเงินเธออีก ก็ไม่ให้แล้ว หลายครั้งเข้าก็ทำให้นายต้นเกิดความโมโห

จนกระทั้งครั้งนี้ ที่นายต้นได้ขี่รถจักรยานยนต์มากับแฟนเข้ามาในพื้นที่บ้านของเธอ ก่อนที่นายต้นจะหยิบไม้จากบริเวณบ้านของเธอ ตรงปรี่เข้ามา เพื่อที่จะทำร้ายเธอ ถ้าวันนั้นสามีไม่เข้ามาช่วย เธอก็ไม่รู้ว่านายต้นจะทำร้ายเธอและลูกสาวขนาดไหน แค่บาดเจ็บ หรือ อาจจะเสียชีวิตก็ได้ ครั้งนี้เธออยากให้ตำรวจดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพราะเกรงว่านายต้นจะย้อนกลับมาทำร้ายเธอและครอบครัวอีก

จากการตรวจสอบประวัติ นายต้น เคยมีพฤติกรรม เมายาเสพติด แล้ววางเพลิงบ้านของแม่ตัวเอง อีกทั้งยังเคยทำร้ายแม่ และก่อเหตุลักขโมยสิ่งของตามหมู่บ้าน ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนและหวาดกลัว หลังจากที่ผู้เสียหายไปแจ้งความได้ไม่นาน ตำรวจก็สามารถติดตามตัว นายต้นมาดำเนินคดีแล้ว และรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark