ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

กรมอุตุฯ เตือน ทั่วไทยฝนตกหนักต่อเนื่อง 7 วัน หวั่นเกิดน้ำท่วมฉับพลัน


วันนี้ (6 มิ.ย.2565) กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 7 วันข้างหน้า เตือน! ทั่วไทยฝนตกหนักต่อเนื่อง 7-11 มิ.ย. นี้ อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน

กรมอุตุนิยมวิทยา ระบุว่า ช่วงระหว่างวันที่ 5 - 6 มิ.ย. 2565 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณประเทศจีนตอนใต้ ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้น และมีตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามัน มีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร

สำหรับวันที่ 7 - 11 มิ.ย. 2565 ร่องมรสุมพาดผ่านประเทศลาวตอนบนและประเทศเวียดนามตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำที่ปกคลุมบริเวณประเทศเวียดนามตอนบนและอ่าวตังเกี๋ย ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ประเทศไทยตอนบนจะมีฝนเพิ่มขึ้น มีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามัน และอ่าวไทยตอนบนมีกำลังปานกลาง โดยมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

ทั้งนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา มีข้อควรระวังถึงประชาชน ในช่วงวันที่ 7 - 11 มิ.ย. 2565 ขอให้ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก และเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย สำหรับชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองไว้ด้วยตลอดช่วง

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก กรมอุตุนิยมวิทยา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark