ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตร.ยกเลิกทำแผนฯ คดีฆ่าข่มขืนเด็กหญิง 2 คน เมื่อ 14 ปีก่อน

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจยกเลิกทำแผนประกอบคำรับสารภาพในที่เกิดเหตุ คดีผู้ต้องหาฆ่าข่มขืน ด.ญ อายุ 13 ปี และสาววัยรุ่นอายุ 16 ปี เหตุเกิดเมื่อ 14 ปีก่อน ในพื้นที่อำเภอเขาย้อย จังหวัดเพชรบุรี หวั่นเกรงผู้ต้องหาจะถูกรุมประชาทัณฑ์

เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.เขาย้อย จังหวัดเพชรบุรี ได้ตัดสินใจยกเลิกพาตัวนายเชิด ศรีจูม อายุ 53 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดเพชรบุรี เมื่อ14 ปีก่อน ในคดีพรากผู้เยาว์เด็กหญิงอายุไม่เกิน 15 ปี เพื่ออนาจาร และคดีฆ่าเด็กหญิงอายุ 13 ปี และหญิงสาวอายุ 16 ปีเสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อปี 2551 ในพื้นที่อำเภอเขาย้อย จังหวัดเพชรบุรี โดยตำรวจตามจับตัวนายเชิดได้ภายในขนำสวนลำไย ตำบลหนองตาคง อำเภอโป่งน้ำร้อน จังหวัดจันทบุรี และได้พาตัวออกมายังจุดเกิดเหตุ บริเวณริมถนนเพชรเกษม เพื่อเตรียมทำแผนประกอบคำรับสารภาพ แต่กลัวว่าจะถูกญาติและครอบครัวของผู้เสียชีวิต รวมถึงชาวบ้านทราบข่าวเข้ามารุมประชาทัณฑ์ จึงยกเลิกการทำแผนดังกล่าว

กระทั่งต่อมา ตำรวจได้พาตัวนายเชิดไปชี้จุดบริเวณป่าละเมาะ ตำบลหนองชุมพล พบพ่อของเด็กหญิงที่เสียชีวิตยืนถือรูปของลูกสาวรออยู่ พร้อมด้วยญาติและชาวบ้านกว่า 20 คน พยายามฝ่าวงล้อมตำรวจเข้าไปทำร้ายผู้ต้องหา ตำรวจจึงต้องยุติการทำแผนในจุดนี้เช่นเดียวกัน พร้อมพาตัวผู้ต้องหากลับไป

ขณะที่ล่าสุด พ่อและแม่ของเด็กหญิงผู้เสียชีวิตได้นำกระเช้ามามอบแสดงความขอบคุณตำรวจที่ติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีดังกล่าว โดย่ พลตำรวจตรี อุทัย กวินเดชาธร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี บอกว่า คดีนี้เกิดขึ้นเมื่อ 15 ปีที่แล้ว ตอนนี้ผู้ต้องหารับสารภาพว่าได้ฆ่าน้องสองคนจริง ส่วนกรณีของเด็กหญิงอีกคนยังไม่พบศพ คาดว่าอยู่ในป่าลึกซึ่งเป็นเขตรอยต่อติดกับแม่น้ำแม่กลองอยู่ระหว่างสืบสวน โดยวางแนวทางให้ตำรวจ สภ.เขาย้อย ร่วมกับทีมสืบสวนภูธรจังหวัดเพชรบุรี ไล่ล่าตามหาจุดที่ผู้ต้องหาให้การว่าจอดรถแล้วแบกศพน้องเดินเข้าไปประมาณครึ่งชั่วโมง เพื่อนำศพน้องไปทิ้งไว้ในป่าลึก โดยจะประสานไปยังนิติเวช และตำรวจ สภ.แม่กลอง ว่าในช่วงระยะเวลา 15 ปีที่ผ่านมา มีการพบศพที่น่าจะเกี่ยวข้องกับคดีบ้างหรือไม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark