ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ประชุม สภา กทม.นัดแรก

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เปิดประชุมสภา กทม.นัดแรก พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ร่วมเป็นประธานการประชุม พร้อมกล่าวถึงผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่ ตั้งใจทำงาน ขยันลงพื้นที่ เชื่อว่าทำงานได้ดีแน่นอน

เปิดประชุม สภา กทม.นัดแรกคึกคัก นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้การต้อนรับ พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เดินทางมาเป็นประธานการประชุม พร้อมด้วยสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร และหัวหน้างานข้าราชการ กทม.ส่วนหน้า

พลเอกอนุพงษ์ กล่าวว่า ผู้ว่าฯ กทม.คนนี้ เป็นคนที่มีความตั้งใจสูง และเป็นที่ถูกใจของประชาชน เชื่อว่าจะไม่มีรอยต่อในการทำงานร่วมกับทุกฝ่าย ซึ่ง กทม.เป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มีอำนาจปกครองตนเองตามกฎหมาย หากมีแผนพัฒนาเมือง พัฒนาความเป็นอยู่ของประชาชนก็สามารถดำเนินการได้ตามอำนาจหน้าที่

ส่วนปมปัญหาสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว ที่ผ่านมารัฐบาลช่วยดำเนินการแก้ไขมาตลอด แต่ในเมื่อมีผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่แล้ว ก็ให้ลุยงานแก้ไขปัญหาได้ตามหน้าที่ โดยทางกระทรวงมหาดไทย พร้อมให้ความร่วมมือ เพื่อแก้ปัญหาให้คนกรุงเทพฯ

ขณะที่ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร คณะทำงานขับเคลื่อนนโยบาย​ กทม. พรรคก้าวไกล​ เดินทางมาพร้อมกับทีม สก.​ของพรรค จำนวน​ 14​ คน​ ติดตามการประชุมสภา กทม. เพื่อขับเคลื่อน​นโยบาย ผลักดันการประชุมพิจารณาวาระต่าง ๆ ให้เกิดความโปร่งใส ตรวจสอบได้ โดยเสนอให้ถ่ายทอดสดระหว่างการประชุม

ทั้งนี้ นายวิโรจน์ ย้ำว่า​ สก.​ พรรคก้าวไกล เตรียมพร้อมร่วมวิเคราะห์​งบประมาณ กทม.ในประเด็น​สำคัญ โดยจะไม่แบ่งพรรคแบ่งพวก และจะให้ช่วยกันทำงานเพื่อประโยชน์ของคนกรุงเทพฯ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark