ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รวบหนุ่มเช่าบ้านเป็นที่พักยาเสพติด สุดท้ายไม่รอดเงื้อมมือตำรวจ จ.อุดรธานี

เช้านี้ที่หมอชิต - แก๊งยาเสพติดวางแผนตบตาตำรวจ โดยเช่าบ้านหลังหนึ่งที่จังหวัดอุดรธานี เพื่อใช้เป็นแหล่งพักยาเสพติด รอการลำเลียงไปจำหน่ายให้กลุ่มลูกค้า แต่สุดท้ายไม่รอดเงื้อมมือตำรวจ ถูกบุกตรวจค้นบ้าน พบของกลางจำนวนมาก โดยเฉพาะยาบ้าซุกซ่อนอยู่กว่า 500,000 เม็ด

โดยคดีนี้เกิดขึ้นในพื้นที่ความรับผิดชอบของตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี โดยพลตำรวจตรี พิษณุ อุณหเสรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี พร้อมด้วย นายนิติพัฒน์ ลีลาเลิศแล้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมขบวนการค้ายาเสพติด ประกอบด้วย นายฐิติพันธ์ (ขอสงวนนามสกุลน) อายุ 22 ปี และนายชุติเทพ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี โดยจับกุมทั้งคู่ได้ที่บ้านเช่าหลังหนึ่งในตำบลหนองบัว อำเภอเมืองอุดรธานี ได้พร้อมของกลางยาเสพติดจำนวนหลายรายการ มีทั้งยาบ้า 560,000 เม็ด, ไอซ์ น้ำหนัก 102.6 กรัม และกัญชาแห้ง 30 กิโลกรัม นอกจากนี้ยังสามารถยึดรถจักรยานยนต์ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนได้อีก 1 คัน

พลตำรวจตรีพิษณุ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา ได้รับแจ้งข้อมูลจาก พันตำรวจโท พัฒนวงศ์ จันทร์พล รองผู้กำกับการป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองอุดรธานี ว่าจะมีขบวนการค้ายาเสพติด ลักลอบนำยาบ้า กัญชา และไอซ์จากประเทศเพื่อนบ้าน มาเก็บไว้ที่บ้านเช่าหลังหนึ่งใช้เป็นแหล่งพักยาเสพติด รอลำเลียงไปกระจายให้เครือข่าย และบางส่วนจำหน่ายให้กลุ่มลูกค้า จึงประสานนำกำลังชุดสืบสวนบุกเข้าตรวจค้นบ้านหลังเป้าหมาย ลักษณะเป็นบ้าน 2 ชั้น โดยจังหวะที่บุกเข้าค้น พบมีชาย 2 คน พักกันอยู่ภายในบ้าน จึงควบคุมตัวไว้สอบสวน และเมื่อตรวจค้นโดยรอบบ้านเรื่อยไปที่ชั้นบนของบ้าน ก็พบยาบ้า จำนวน 560,000 เม็ด, ไอซ์ น้ำหนัก 102.6 กรัม และกัญชาแห้ง บรรจุห่อซุกซ่อนอยู่ในห้องนอน จึงยึดไว้เป็นหลักฐานดำเนินคดี

สอบสวนผู้ต้องหา 2 คน รับสารภาพว่าพวกตนได้รับการว่าจ้างจากชายคนหนึ่ง ชื่อเล่นว่า "นายเอ" ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง และไม่รู้ที่อยู่ ที่ผ่านมาติดกันผ่านทางโทรศัพท์มือถือเท่านั้น โดยจ้างให้พวกตนนำยาเสพติดไปวางไว้ตามจุดนัดหมาย ซึ่งส่วนมากจะเป็นตามหลักกิโลเมตร ป้ายบอกทาง ริมถนน จากนั้นจะมีลูกค้ามาหยิบไปอีกทอด ที่ทำไปเพราะแลกกับยาบ้าเสพ และค่าจ้าง ถ้าส่งยาบ้าจำนวน 2,000 เม็ด ก็จะได้ค่าจ้าง 300 บาท นำมาแบ่งกันใช้ หลังสอบปากคำในเบื้องต้นแล้วเสร็จ จึงนำตัวชายทั้ง 2 คน ไปตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย ผลปรากฏปัสสาวะเป็นสีม่วง

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,ไอซ์) ไว้ในความครอบครอง, ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในความครอบครอง และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark