ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ตรวจยึดรถกระบะริมแม่น้ำโขง ขณะลำเลียงข้ามไปฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน จ.บึงกาฬ

เช้านี้ที่หมอชิต - เหตุการณ์นี้เจ้าหน้าที่สามารถเข้าไปตรวจยึดรถกระบะที่ถูกโจรกรรมมา และกำลังถูกลำเลียงลงเรือ เพื่อนำไปขายต่อยังประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งเมื่อกลุ่มผู้ต้องหาเห็นเจ้าหน้าที่ ก็รีบทิ้งรถและขับเรือหนีไปยังฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน

นี่เป็นภาพขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ 2107 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ศุลกากร ตำรวจ และฝ่ายปกครองในอำเภอบุ่งคล้า กำลังพยายามนำรถกระบะ สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน ที่ถูกยึดได้ขึ้นมาจากแม่น้ำโขง ในพื้นที่บ้านหนองเดิ่นท่า ตำบลหนองเดิ่น อำเภอบุ่งคล้า จังหวัดบึงกาฬ

หลังได้รับแจ้งว่ามีกลุ่มชายฉกรรจ์ประมาณ 8-9 คน กำลังช่วยกันลำเลียงรถลงเรือหางยาว ที่ถูกดัดแปลงขึ้นเพื่อรองรับน้ำหนักรถยนต์ได้ 1 คัน เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึง กลุ่มชายฉกรรจ์ก็ทิ้งรถคันสุดท้ายลงแม่น้ำโขง หลังจากนำรถข้ามไปได้แล้วก่อนหน้านี้ 2 คัน ก่อนจะขับเรือกลับไปยังฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่ารถคันดังกล่าวกำลังเป็นรุ่นยอดฮิตที่ฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน

ขณะที่บริเวณโดยรอบยังพบขวดน้ำดื่มยี่ห้อหนึ่งจากฝั่ง สปป.ลาว อีกจำนวนมาก และร่องรอยการจุดธูป 16 ดอก ปักไว้ใกล้จุดเกิดเหตุ คล้ายกับขอขมาลาโทษบอกกล่าวเจ้าที่เจ้าทาง ก่อนจะดำเนินการลำเลียงรถข้ามฝั่งไปยังประเทศเพื่อนบ้าน

ล่าสุด เจ้าหน้าที่กำลังใช้ความพยายามนำรถของกลางขึ้นมาจากแม่น้ำโขง แต่ด้วยความลาดชัน และรถที่จมน้ำมีน้ำหนักมาก และฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้เป็นอุปสรรคในการเคลื่อนย้าย จนไม่สามารถนำรถของกลางขึ้นมาได้ ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังประสานขอความช่วยเหลือจากภาคเอกชน นำรถแบ็กโฮมาดึงขึ้น จากนั้นจะส่งมอบให้ศุลกากรจังหวัดบึงกาฬ นำไปตรวจสอบอย่างละเอียด ก่อนจะแจ้งเจ้าของรถให้ทราบต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark