ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สลากดิจิทัล หมดเกลี้ยง แอปฯ "เป๋าตัง"

เช้านี้ที่หมอชิต - สลากดิจิทัล จำหน่ายหมดเกลี้ยงแผง บนแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" ด้านสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลเร่งพิจารณา อาจเพิ่มยอดจำนวนสลากฯ เข้าระบบ มากกว่า 5 ล้านฉบับ ตอบรับความต้องการประชาชน 

กระแสตอบรับดีเกินคาด สำหรับสลากดิจิทัล งวดแรก ที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดช่องทางจำหน่ายผ่านแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" ตั้งแต่วันที่ 2 มิถุนายน ที่ผ่านมา ใช้เวลาจำหน่ายเพียงไม่กี่วัน ก็หมดเกลี้ยงแผง จำนวนกว่า 5,170,000 ฉบับ หมดลงไปช่วงเวลา 13.00 น. เมื่อวานนี้เอง โดยมีผู้ซื้อกว่า 1,200,000 คน

พันโทหนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ระบุ สลากดิจิทัล จำหน่ายหมดเร็วกว่าที่คาด ซึ่งการเปิดจำหน่ายสลากฯ ผ่านแอปฯ "เป๋าตัง" เป็นอีกมาตรการแก้ไขปัญหาจำหน่ายสลากฯ เกินราคา และเพิ่มช่องทางกาารจำหน่ายช่วยผู้ค้ารายย่อย

วันที่ 23 มิถุนายน นี้ นายลวรณ แสงสนิท ประธานคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล ระบุว่า จะมีการประชุมคณะกรรมการสลากฯ เพื่อประเมินจำนวนสลากฯ ที่จะจำหน่ายในระบบให้เหมาะสมและเพียงพอต่อความต้องการ แต่ต้องไม่ให้เสียสมดุลทางการค้า

เบื้องต้น ในการออกรางวัลงวดถัดไป วันที่ 1 กรกฎาคม ที่จะถึงนี้ สลากดิจิทัลในระบบจะยังมีจำนวนเท่าเดิม โดยอนาคตจะเพิ่มทางเลือกให้ผู้ค้าในระบบสามารถกำหนดราคาสลากฯ ให้ต่ำกว่า 80 บาทได้ เพื่อให้จำหน่ายสลากฯ หมดไวมากขึ้น

หากถูกรางวัล ระบบจะแจ้งเตือนผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง ภายในเวลา 18.00 น. ของวันที่ออกรางวัล จากนั้นเลือกรับรางวัลได้ 2 ช่องทาง คือ รับการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทยที่ผูกไว้กับแอปฯ "เป๋าตัง" ซึ่งจะได้รับเงินภายในระยะเวลา 12 ชั่วโมง เสียค่าธรรมเนียมตามเดิม คือ 1% และภาษีอากรแสตมป์อีก 0.5% โดยประวัติจะค้างในระบบ 2 ปี ส่วนอีกแนวทาง สามารถรับเงินรางวัลได้ที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล สนามบินน้ำ ต้องชำระภาษีอากรแสตมป์ 0.5% ตามระเบียบเดิม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark