ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ชายคลุ้มคลั่งจุดไฟเผาบ้านตัวเอง จ.ขอนแก่น

ข่าวภูมิภาค 7 มิถุนายน 2565 - สนามข่าว 7 สี - ถ้าเอ่ยถึงยาเสพติดเข้าบ้านไหนเป็นต้องพังพินาศ พาคนรอบข้างเดือดร้อนไปด้วย อย่างเช่นเหตุการณ์นี้ถึงกับทำให้หัวอกพ่อแม่แทบสลาย ลูกชายที่แสนดี ตั้งใจทำมาหากิน เปลี่ยนไปเป็นคนละคน ซ้ำติดยาบ้าหนักจนคลุ้มคลั่งจุดเพลิงเผาบ้าน หวั่นอนาคตจะไม่เหลือซาก

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ตำบลซับสมบูรณ์ อำเภอโคกโพธิ์ไชย จังหวัดขอนแก่น มีชายคนหนึ่ง อายุประมาณ 30 ปี เกิดอาการคลุ้มคลั่งขนข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้าน อาทิ แผ่นไม้ ผ้าห่ม กล่อง ลัง ฯลฯ โยนใส่กองไฟ ที่ชายคนนี้เป็นคนจุดเอง โดยขณะเกิดเหตุได้มีเพื่อนบ้านที่อาศัยอยู่ละแวกเดียวกันใช้โทรศัพท์มือถือบันทึกภาพไว้ได้ ก่อนจะรีบแจ้งให้ตำรวจ สภ.โคกโพธิ์ไชย มาตรวจสอบ

โดยบ้านดังกล่าวเป็นของพ่อและแม่ของผู้ก่อเหตุ ลักษณะเป็นบ้าน 2 ชั้น บริเวณชั้นล่างพบประตูห้องแต่ละบานถูกงัดออกไปทั้งหมด เหลือเพียงโครงประตูเท่านั้น ส่วนด้านบนถูกรื้อข้าวของกระจัดกระจายและบางส่วนถูกนำไปกองรวมกันบริเวณห้องโถงกลางบ้าน

แม่ผู้ก่อเหตุ เล่าว่า ก่อนหน้านี้ลูกชายทำงานอยู่ที่จังหวัดระยอง ขยันทำมาหากิน ส่งเงินมาให้ตนเองและพ่อใช้ตลอด แต่ระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา ลูกชายมีท่าทีที่เปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัด หลับในเวลากลางวัน และตื่นอาละวาดในเวลากลางคืนเป็นประจำ วัน ๆ ก็ไม่ทำอะไร บางวันมาขอเงินพ่อกับแม่ไปดื่มสุราและซื้อยาเสพติด เมื่อไม่ให้ก็ถูกต่อว่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย และทำร้ายร่างกาย ล่าสุดลูกชายเอาหินทุบพ่อ จนแขนหัก บางวันมีอาการหนักถึงขั้นไปบุกบ้านคนอื่นทำลายข้างของเสียหาย จึงอยากจะวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับลูกชายไปบำบัดให้กลับมาเป็นปกติ

ผู้ใหญ่บ้าน เล่าว่า เมื่อประมาณ 2 ปีที่แล้ว เคยประสานตำรวจ สภ.โคกโพธิ์ไชย และฝ่ายปกครอง ให้นำตัวผู้ก่อเหตุไปบำบัด ตอนนั้นผู้ก่อเหตุมีอาการดีขึ้นแค่ต่อหน้าเจ้าหน้าที่เท่านั้น แต่พอกลับมาบ้านก็มีอาการคลุ้มคลั่ง อาละวาด ขว้างปาสิ่งของ ทำลายข้างของชาวบ้านเสียหายอีกเหมือนเดิม ซึ่งจากพฤติกรรมดังกล่าวทำให้ชาวบ้านทุกคนต้องอยู่อย่างหวาดระแวง เพราะกลัวว่าผู้ก่อเหตุจะไปจุดไฟเผาทรัพย์สินอย่างอื่นอีก และหลายครั้งที่ผู้ก่อเหตุอาละวาดในตอนกลางคืนก็มีคนถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บ แต่ไม่มาก จึงอยากขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำตัวชายคนนี้ไปบำบัด เพื่อให้กลับมามีอาการปกติอย่างคนทั่วไป หากไม่รักษาตอนนี้ คาดว่าในอนาคตบ้านหลังที่เกิดเหตุจะไม่เหลือแม้แต่โครงบ้าน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark