ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รวบแล้ว มือปืนยิงสาวไฟแนนซ์ บาดเจ็บสาหัส เค้นสอบหาผู้จ้างวานฆ่า

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจชลบุรี จับแล้วมือปืนประกบยิงรถสาวบัญชีบริษัทไฟแนนซ์ บาดเจ็บสาหัส พนักงานสอบสวนเค้นสอบปากคำ เพื่อสาวถึงตัวผู้จ้างวานฆ่า

นายศตวรรษ ทองคำ หรือ อ๊อด ถูกตำรวจภูธรภาค 2 พร้อมกำลังตำรวจ สภ.พานทอง จังหวัดชลบุรี เข้าควบคุมตัว ขณะหลบซ่อนอยู่ในบ้านพักหลังหนึ่ง พื้นที่ตำบลคลองตำหรุ อำเภอเมืองชลบุรี โดย นายศตวรรษ คือมือปืนที่ประกบยิงรถยนต์ของหญิงอายุ 55 ปี เจ้าหน้าที่บัญชีบริษัทไฟแนนซ์แห่งหนึ่ง จนได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดบนถนนสุขประยูร อำเภอพานทอง เมื่อช่วงพลบค่ำวันที่ 31 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

ต่อมา วันที่ 5 มิถุนายน ที่ผ่านมา ตำรวจจับกุม นายสมพงษ์ ยินดีสุข ผู้ทำหน้าที่ขี่รถจักรยานยนต์ได้ พร้อมอาวุธปืนและกระสุน นอกจากนี้ยังมีเงินสดอีก 29,000 บาท

นายสมพงษ์ยอมรับว่ารับหน้าที่ขี่รถจักรยานยนต์นำพานายศตวรรษไปก่อเหตุจริง โดยได้รับเงินค่าจ้างจำนวน 100,000 บาท แต่ไม่ทราบถึงชนวนเหตุของการสังหารว่ามาจากเรื่องใดกันแน่

นายศตวรรษมีความผิดฐานพยายามฆ่าผู้อื่น โดยไตร่ตรองไว้ก่อน, พกพาอาวุธปืน และร่วมกันมีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนไว้ในความครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือ ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วน และยิงปืนโดยใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมชน

ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างเค้นสอบปากคำมือปืนถึงตัวผู้จ้างวานฆ่าที่แท้จริง โดยยังมุ่งปมสังหารไว้ 2 ประเด็น คือ ขัดแย้งส่วนตัว และปัญหาจากเรื่องงาน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark