ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จับยาบ้า 5 ล้านเม็ด ริมถนนฝั่งแม่น้ำโขง จ.เชียงราย

เจาะประเด็นข่าว 7HD - กองกำลังผาเมือง ร่วมกับทหารพราน จับยาบ้า 5 ล้านเม็ด บริเวณริมถนนเลียบฝั่งแม่น้ำโขง บ้านแก่งไก่ อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ขณะที่ทหารชุดลาดตระเวนจากกองร้อยทหารพรานที่ 3106 และกองกำลังผาเมือง กำลังออกตรวจพื้นที่จุดเสี่ยงบริเวณริมถนนเลียบฝั่งแม่น้ำโขง บ้านแก่งไก่ ตำบลเวียง อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย พบกลุ่มชายฉกรรจ์ กว่า 10 คน กำลังแบกกระสอบขนาดใหญ่มาวางสุมกอง ๆ กันไว้ จึงแสดงตน
เพื่อตรวจค้น แต่ปรากฏว่า กลุ่มบุคคลดังกล่าวได้อาศัยความมืด และความชำนาญในพื้นที่วิ่งหลบหนีไป โดยเจ้าหน้าที่ได้ติดตามสกัดจับสามารถคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ 2 คน ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 100 เมตร จึงคุมตัวมาสอบสวนดำเนินคดี

จากการตรวจสอบภายในกระสอบขนาดใหญ่ พบยาบ้าบรรจุอยู่ภายในตรวจนับได้จำนวน 5 ล้านเม็ด จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เชียงของ สืบสวนขยายผลต่อไป

สำหรับยาบ้าจำนวน 5 ล้านเม็ด ที่ตรวจยึดได้ในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะเป็นของกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดลักลอบลำเลียงนำมาพักรอไว้ในจุดเกิดเหตุ เพื่อให้ผู้ร่วมขบวนการมารับอีกทอดหนึ่ง โดยบริเวณดังกล่าวเชื่อว่าน่าจะเป็นจุดรับมอบ เนื่องจากเป็นที่ค่อนข้างเปลี่ยวและช่วงเวลากลางดึกมักจะปลอดผู้คน ต่อจากนั้นน่าจะมีการลำเลียงด้วยรถยนต์ ผ่านเส้นทางสายเชียงของ-เทิง-พะเยา เพื่อไปส่งยังปลายทาง ซึ่งคาดว่าเป็นพื้นที่ชั้นในของประเทศ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark