ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ผอ.โรงพยาบาลบุรีรัมย์ รับระบบบกพร่อง ทำเด็กไส้ติ่งแตก เสียชีวิต

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ผอ.รพ.บุรีรัมย์ ยอมรับเป็นความบกพร่องของระบบการให้บริการ ทำให้เด็กชาย 12 ขวบ ไส้ติ่งแตกเสียชีวิต สั่งเจ้าหน้าที่เร่งเยียวยาครอบครัว และปรับปรุงแก้ไขไม่ให้เกิดขึ้นซ้ำรอยขึ้นอีก

ความคืบหน้ากรณีที่ นายสมบูรณ์ กรมไธสง ชาวบ้านตำบลพุทไธสง อำเภอพุทไธสง จังหวัดบุรีรัมย์ ร้องขอความเป็นธรรม หลังจาก เด็กชายกิตติศักดิ์ กรมไธสง หรือ น้องต้นน้ำ อายุ 12 ขวบ ลูกชาย เสียชีวิตจากอาการไส้ติ่งแตกและติดเชื้อ ขณะถูกส่งตัวไปผ่าตัดเพื่อรักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งครอบครัวติดใจว่าการเสียชีวิต เพราะหมอผ่าตัดล่าช้า 

วันนี้ นายแพทย์ภูวดล กิตติวัฒนาสาร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบุรีรัมย์ ได้สั่งให้ทีมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ไปชี้แจงทำความเข้าใจกับครอบครัวของ น้องต้นน้ำ ที่บ้าน และช่วยอำนวยความสะดวกเอกสารที่จะขอรับการเยียวยาตามสิทธิ โดย โรงพยาบาลเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยอมรับสาเหตุมาจากความบกพร่องที่ระบบการรักษาของโรงพยาบาลเอง ทำให้เด็กได้รับการผ่าตัดล่าช้า จนมีอาการหนัก และเสียชีวิตในที่สุด เป็นบทเรียนที่จะต้องปรับปรุงแก้ไข เพื่อไม่ให้เกิดขึ้นซ้ำรอยอีก หลังเกิดเหตุได้เรียกประชุมหารือคณะผู้บริหาร ทีมแพทย์ พยาบาล เพื่อปรับระบบการให้บริการ โดยเฉพาะเคสผ่าตัดที่เป็นความจำเป็นเร่งด่วน และยืนยันว่าผู้ป่วยทุกคนมีสิทธิเข้าถึงการบริการที่เท่าเทียมกัน 

ด้าน นายพิสิทธิ์ ตุนพอน ผู้ใหญ่บ้านบ้านหนองบก บอกว่า ครอบครัวนี้มีกันอยู่แค่ 3 คน คือ ย่า ซึ่งอายุกว่า 80 ปี พ่อของน้องต้นน้ำ และ น้องต้นน้ำ ที่เสียชีวิต น้องเป็นเด็กนิสัยดี เวลาพ่อออกไปทำงาน น้องต้นน้ำ จะเป็นคนคอยดูแลยาย หาข้าว หาน้ำให้ อยากให้ภาครัฐเข้ามาดูแลช่วยเหลือครอบครัวของน้องต้นน้ำด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark