ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

วางยาเบื่อสุนัขทั่วหมู่บ้าน คาดเป็นฝีมือโจรจ้องลักทรัพย์ จ.นครราชสีมา

เจาะประเด็นข่าว 7HD - มีเหตุการณ์สุนัขในหมู่บ้านในจังหวัดนครราชสีมา ถูกคนร้ายวางยาเบื่อตายหลายตัว พร้อม ๆ กับมีเหตุคนร้ายลักทรัพย์ในหมู่บ้าน ชาวบ้านต้องจัดเวรยามดูแลความปลอดภัยยามค่ำคืน

เหตุการณ์เกิดในพื้นที่บ้านทรัพย์เจริญ หมู่ที่ 4 ตำบลบ้านราษฎร์ อำเภอเสิงสาง จังหวัดนครราชสีมา ทีมข่าวเดินทางไปตรวจสอบ หลังจากมีการเผยแพร่คลิป และภาพถ่ายของสุนัขในหมู่บ้าน จำนวน 6 ตัว ซึ่งมีทั้งตัวที่กำลังนอนดิ้นหลังจากถูกวางยาเบื่อ ส่วนตัวที่ตายก็มีทั้งพึ่งจะตาย และตายไป 1-2 วันแล้ว และได้พบกับชาวบ้านที่เป็นผู้ที่ช่วยชีวิตสุนัข หลังไปพบสุนัขกำลังนอนดิ้นทุรนทุราย โดยที่ใกล้ ๆ ตัวพบกองกระดูกไก่ต้มที่คาดว่าคนร้ายน่าจะคลุกยาเบื่อนำมาวางให้สุนัขกิน จึงได้นำไข่ไก่ดิบผสมน้ำอัดลมกรอกปากให้สุนัขอาเจียนเอายาเบื่อออกมา และช่วยชีวิตสุนัขไว้ได้ 3 ตัว

ชาวบ้าน เล่าว่า หลังมีสุนัขถูกวางยาเบื่อตายในหมู่บ้านก็มีเหตุคนร้ายเข้าไปลักเอาแผ่นไม้เบญจพรรณที่ใช้ทำบานประตูไม้ราคาแพง จากบ้านหลังหนึ่งที่ไม่มีคนอยู่อาศัย ซึ่งทางผู้ใหญ่บ้านได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เสิงสาง แล้ว 

ผู้สื่อข่าวยังได้สอบถามพระอาจารย์เพียร มหาปัญโญ รักษาการเจ้าอาวาสวัดบ้านทรัพย์เจริญ ก็ได้รับการเปิดเผยว่าทางวัดก็เคยถูกคนร้ายแอบเข้ามาลักทรัพย์ และคนร้ายก็ถูกจับได้ แต่ทางวัดก็ไม่ได้เอาเรื่องอะไร เพราะเป็นของเล็กน้อย ส่วนที่มีคนร้ายเข้าไปขโมยแผ่นไม้จากบ้านที่อยู่ติดกับวัด ก็กังวลว่าคนร้ายจะมาก่อเหตุในวัดเช่นกัน โดยขณะนี้ทางหมู่บ้านได้จัดอาสาสมัครมาอยู่เวรยาม ออกตรวจตราสอดส่องในยามค่ำคืน เพื่อป้องกันคนร้ายฉวยโอกาสก่อเหตุซ้ำอีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark