ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ปิดฉากคดีมหากาพย์ ลอตเตอรี่ 30 ล้านบาท จ.กาญจนบุรี

ประเด็นเด็ด 7 สี - ถือว่าเป็นที่สิ้นสุด สำหรับคดีมหากาพย์ลอตเตอรี่ 30 ล้านบาท ศาลฎีกานัดอ่านคำพิพากษา คดีครูปรีชายื่นฟ้องหมวดจรูญ ข้อหายักยอกทรัพย์ รับของโจร โดยพิพากษายกฟ้อง ด้านครูปรีชา ยืนยันจะเดินหน้าเรียกร้องทรัพย์คืนในคดีแพ่ง ติดตามจากรายงานศิรัณพร มูลอุทก

ยืดเยื้อยาวนานกว่า 5 ปี สำหรับคดีลอตเตอรี่ 30 ล้านบาท นายปรีชา ใคร่ครวญ หรือครูปรีชา ครูชำนาญการพิเศษ ยื่นฟ้องร้อยตำรวจโทจรูญ วิมูล หรือหมวดจรูญ อดีตข้าราชการตำรวจ ในข้อหายักยอกทรัพย์ รับของโจร กรณีนำสลากกินแบ่งรัฐบาล รางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 1 พฤศจิกายน 2560 เลข 533726 จำนวน 1 ชุด รวม 5 ใบ เป็นเงิน 30 ล้านบาท ไปขึ้นเงิน

ล่าสุดวันนี้ คดีมหากาพย์เดินทางมาถึงบทสรุป ศาลฎีกานัดอ่านคำพิพากษา ซึ่งหมวดจรูญ ฝั่งจำเลย เดินทางมาที่ศาลจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมครอบครัวและทีมทนายความ ขณะที่ครูปรีชา ฝ่ายโจทย์ เดินทางมาถึงด้วยสีหน้าที่มั่นใจ พร้อมเอ่ยวลีเด็ด ความจริงคือความจริง ศาลฎีกาพิพากษาว่า "ไม่ใช่ทรัพย์สินของโจทก์ โจทก์จึงไม่ใช่ผู้เสียหาย" จึงยกฟ้อง ยืนตามศาลชั้นต้น และอุทธรณ์ โดยใช้เวลาอ่านคำพิพากษาประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนที่หมวดจรูญ จะลงมาเผยความรู้สึกว่าดีใจ ที่ศาลให้ความยุติธรรม

ฝั่งครูปรีชา ยืนกรานเดินหน้าต่อสู้ในคดีแพ่ง แม้จะสิ้นสุดในชั้นฎีกา แต่มั่นใจว่าตนเองไม่ใช่ผู้แพ้ เพราะมีหลักฐานที่นำสืบได้ว่าตนเองเป็นเจ้าของลอตเตอรี่ 30 ล้าน และยังหนักแน่นในวลีหุ้นหู ความจริงคือความจริง

ด้าน นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม ทนายความหมวดจรูญ ที่ติดภารกิจในต่างประเทศระบุ จะนำคำพิพากษาศาลฎีกา ยื่นฟ้องครูปรีชากับพวก ที่มีการฟ้องร้องไว้ก่อนหน้านี้ เพื่อให้ศาลพิจารณา ในคดีสาขาอื่น ๆ อีก 11 คดี

แม้ในส่วนของคดีอาญาที่เป็นหลัก เป็นที่สิ้นสุดแล้ว แต่ยังต้องตามกันต่ออีกหลายคดี ว่าบทสรุปคดีมหากาพย์ ลอตเตอรี่ 30 ล้านจะจบลงอย่างไร ขณะเดียวกันต้องรอความชัดเจนจากครูปรีชา หลังมีกระแสข่าวยื่นหนังสือลาออกจากราชการ ว่าเรื่องนี้เท็จจริงอย่างไร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark