ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

จับ อ๊อด ดอนหัวฬ่อ มือปืนยิง ผจก.ไฟแนนซ์ จ.ชลบุรี

ประเด็นเด็ด 7 สี - จับแล้ว อ๊อด ดอนหัวฬ่อ มือปืนยิงหญิงอายุ 56 ปี ผู้จัดการบริษัทไฟแนนซ์ จังหวัดชลบุรี ภายหลังหลบหนีไปกบดานที่อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา

จากเหตุการณ์กล้องวงจรปิดจับภาพนาทีชีวิต ขณะที่รถเก๋ง สีดำ วิ่งอยู่ในช่องทางซ้าย และมีรถจักรยานยนต์วิ่งแซงขวาขึ้นไปทางฝั่งคนขับ หลังจากนั้นคนซ้อนท้ายได้ชักปืนกระหน่ำยิงใส่รถเก๋ง ซึ่งมีหญิงอายุ 56 ปีเป็นคนขับแบบไม่ยั้ง ทำให้รถเสียหลักตกข้างทาง ขณะที่เจ้าตัวถูกยิง 2 นัดได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดช่วงเย็นวันที่ 31 พฤษภาคมในพื้นที่อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี

กระทั่งต่อมาตำรวจได้จับตัวนายสมพงษ์ หรือหนุ่ม ยินดีสุข อายุ 42 ปีซึ่งเป็นคนขี่รถจักรยานยนต์ดังกล่าวได้แล้ว หลังจากพา นายศตวรรษ หรือ อ๊อด ทองคำ อายุ 46 ปีซึ่งเป็นมือปืนที่ก่อเหตุ ซ้อนท้ายไปลงมือยิงหญิงอายุ 56 ปีซึ่งเป็นผู้จัดการบริษัทไฟแนนซ์แห่งหนึ่งในพื้นที่จังหวัดชลบุรี พร้อมสืบสวนขยายผลติดตามจับตัวนายศตวรรษ หรือ ฉายาอ๊อด ดอนหัวฬ่อ ได้ในวันนี้ตามหมายจับศาลจังหวัดชลบุรี

โดยตำรวจได้คุมตัวเขา พร้อมด้วยของกลางปืนลูกโม่ 1 กระบอก กระสุนปืน 6 นัด และเงินสด 20,000 บาท มาสอบสวนดำเนินคดีในข้อหา ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ข้อหา ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ข้อหา ร่วมกันพกพาอาวุธปืนและยิงปืนในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต โดยจับกุมตัว อ๊อด ดอนหัวฬ่อ ได้ภายในบ้านร้างหลังหนึ่ง ตำบลท่าข้าม อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา ขณะที่เจ้าตัวรับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุจริงได้รับเงินค่าจ้างจำนวน 200,000 บาท นำไปซื้อปืนราคา 27,000 บาท และแบ่งให้นายสมพงษ์ที่ร่วมกันก่อเหตุ 100,000 บาท สาเหตุที่รับงานมาเพราะไม่มีเงิน ส่วนสาเหตุและผู้จ้างวานอยู่ระหว่างสืบสวนขยายผล

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark