ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ผลตรวจ DNA มัดตัวผู้ต้องหา 1 ใน 9 คน คดีฆ่าฝังดิน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

ประเด็นเด็ด 7 สี - ติดตามกันต่อกับคดีที่คนร้ายก่อเหตุฆ่าชายชาวตำบลบ้านพรุ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา อย่างโหดเหี้ยม โดยใช้เถาวัลย์มัดมือมัดเท้าแล้วขุดหลุมฝังไว้ในสวนผลไม้ ล่าสุดผลตรวจดีเอ็นเอแรงงานเมียนมา 9 คน ที่ตกผู้ต้องสงสัยออกแล้ว ปรากฎว่า ตรงกับผู้ต้องสงสัย 1 คน ที่จับกุมได้ในห้องเช่าไม่ไกลจากที่เกิดเหตุ

ความคืบหน้าคนร้ายฆ่านายหมัดดล บินสัน อายุ 40 ปี ชาวตำบลบ้านพรุ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยทุบทำร้ายแล้วใช้เถาวัลย์มัดมือมัดเท้า ขุดหลุมฝังดินในสวนกระท้อน ใกล้สนามกอล์ฟชื่อดัง ที่ตำบลบ้านพรุ เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคมที่ผ่านมา

วันนี้ผลตรวจนิติวิทยาศาสตร์ ที่เก็บจากศพผู้เสียชีวิต ออกแล้ว พบว่าตรงดีเอ็นเอของ นายเอา กูวิน อายุ 27 ปี แรงงานชาวเมียนมา ที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยร่วมกับพวกอีก 8 คน ที่ตำรวจควบคุมตัวได้หลังเกิดเหตุ และอยู่ในกลุ่มที่ตำรวจไปจับกุมจากห้องเช่าไม่ไกลจากที่เกิดเหตุได้มากกว่า 109 คน ซึ่งขณะนี้ตำรวจชุดสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา ยังรอผลตรวจดีเอ็นเอ ผู้ต้องสงสัยแรงงานชาวเมียนมาที่ยังเหลืออีก 8 คน

จากการสืบสวนพบว่า กลุ่มผู้ต้องสงสัย ทำหน้าที่ดูแลความปลอดภัยกลุ่มแรงงานเมียนมาหลบหนีเข้าเมือง ที่นายหน้าและคนนำพา นำไปพักชั่วคราวอยู่ในจุดเกิดเหตุสวนกระท้อน และอยู่บริเวณเดียวกับหลุมฝังศพผู้เสียชีวิต มีลักษณะแคมป์พัก มีเสื้อผ้า ขวดน้ำ ถุงขนม กระจัดกระจายเกลื่อนพื้น

โดยขณะนี้ก็ยังมีรายงานข่าวว่า ยังมีแรงงานเมียนมาหลบหนีเข้าเมืองผิดกฎหมายบางส่วน ถูกกลุ่มนายหน้าและคนนำพา นำตัวมาหลบซ่อนชั่วคราวอยู่ในสวนยางพาราชาวบ้าน หลังตลาดทุ่งลุง ตำบลพะตง อำเภอหาดใหญ่ เพื่อรอเวลาและจังหวะส่งไปหางานทำที่ประเทศมาเลเซีย 

ส่วนแรงงานหลบหนีเข้าเมืองผิดกฎหมาย ที่จับกุมตัวได้ หลังเกิดเหตุ เมื่อวันที่ 2-3 มิถุนายน เกือบ 400 คน หลังไปหลบซ่อนอยู่ในป่าละเมาะและจุดต่าง ๆ ในพื้นที่ตำบลบ้านพรุ ขณะนี้ถูกนำตัวไปคุมขังตามสถานีตำรวจหลายแห่ง และที่​กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 432 อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา ประมาณ 200 คน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark