ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ผอ.รพ.บุรีรัมย์ ยอมรับ ทำเด็กไส้ติ่งแตกเสียชีวิต เพราะระบบบกพร่อง

ประเด็นเด็ด 7 สี - กรณีมีเด็กอายุ 12 ขวบ เสียชีวิต เพราะการผ่าตัดล่าช้า ล่าสุด โรงพยาบาลออกมายอมรับแล้วว่า เกิดจากความบกพร่องของระบบการรักษาของโรงพยาบาล และพร้อมจะเยียวยาทุกอย่าง พร้อมส่งเจ้าหน้าที่ทำความเข้าใจกับครอบครัวถึงที่บ้าน

ครอบครัวน้องต้นน้ำ ที่เสียชีวิตจากการเข้าพบแพทย์เพื่อรักษาอาการปวดท้องไส้ติ่ง แต่การรักษาล่าช้าจนสุดท้ายน้องไส้ติ่งแตกและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ยังคงใช้ชีวิตปกติ หลังเดินหน้าร้องเรียนโรงพยาบาลที่รักษาล่าช้า

ล่าสุด นายแพทย์ภูวดล กิตติวัฒนาสาร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบุรีรัมย์ เรียกประชุมคณะผู้บริหาร เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง และมอบหมายให้เจ้าหน้าที่ไปพบครอบครัวและทำความเข้าใจ โรงพยาบาลจะช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวนี้ พร้อมทั้งให้อำนวยความสะดวกเรื่องเอกสารที่จะขอรับการเยียวยาตามสิทธิ์ ซึ่งยอมรับว่ากรณีที่เกิดขึ้นเป็นเพราะความบกพร่องของระบบการรักษาของโรงพยาบาล และโรงพยาบาลรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และจะถือเป็นบทเรียนที่ทางโรงพยาบาลจะต้องนำมาปรับปรุงแก้ไขระบบการให้บริการ 

โดยจะมีการเรียกประชุมหารือกับคณะผู้บริหาร แพทย์ พยาบาล และทีมผ่าตัด เพื่อปรับระบบการให้บริการโดยเฉพาะเคสผ่าตัดที่เป็นความจำเป็นเร่งด่วน ซึ่งปัจจุบันทีมผ่าตัดมีเพียงพอแต่อาจจะบกพร่องในเรื่องของการจัดระบบมากกว่า และยืนยันว่าผู้ป่วยทุกคนมีสิทธิ์เข้าถึงการบริการที่เท่าเทียมไม่มีคนไข้วีไอพี อย่างแน่นอน 

ด้าน นายพิสิทธิ์ ตุนพอน ผู้ใหญ่บ้านหนองบก บอกว่า ไม่มีใครคาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นกับน้องต้นน้ำ เพราะแค่ปวดท้องไส้ติ่งก็ไม่น่าจะถึงขั้นเสียชีวิตอีกทั้งน้องอายุยังน้อย และครอบครัวนี้ก็น่าสงสารอยู่แล้ว น้องเป็นคนดี หากเป็นไปได้ก็อยากให้ทางภาครัฐเข้ามาดูแลช่วยเหลือด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark