ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

แอปเปิล เปิดตัวแนะนำระบบซอฟต์แวร์ใหม่ : ประเด็นเด็ดรอบโลก World in Review

ประเด็นเด็ด 7 สี - พาไปชม งานไอทีที่คนทั่วโลกจับตามอง งานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ครั้งแรกในปีนี้ของบริษัทยักษ์ใหญ่ Apple เปิดตัวอะไรบ้าง ติดตามใน ประเด็นเด็ดรอบโลก กับคุณบัวบูชา ปุณณนันท์

แอปเปิล เปิดตัวแนะนำระบบซอฟต์แวร์ใหม่
วันนี้ เอาใจสายเทคโนโลยี กับ งานเปิดตัวฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ใหม่ประจำปีของแอปเปิล งาน WWDC เป็นการจัดงานแบบเชิญคนเข้ามาร่วมงานจริงๆ ที่ Apple Park หลังเกิดโควิดเลยด้วย ซึ่งแอปเปิล ได้เปิดตัวทั้งฮาร์ดแวร์ และซอฟต์แวร์ใหม่ครบ

ในการประชุมนักพัฒนาระดับโลก หรือ งาน "WWDC22" (Worldwide Developers Conference) ซึ่งเป็นการประชุมประจำปีของบริษัทแอปเปิล (Apple) เพื่อแสดงสินค้าซอฟต์แวร์และ ผลิตภัณฑ์ใหม่ โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นนักพัฒนาซอฟต์แวร์ ซึ่งจัดขึ้นในรัฐแคลิฟอร์เนีย ของสหรัฐฯ เมื่อวานนี้ ทางบริษัทแอปเปิลได้เปิดตัวแนะนำระบบปฏิบัติการ iOS16 ที่สามารถนำไปใช้กับสินค้าของบริษัท อาทิ ไอโฟน

โดยทางทีมผู้พัฒนาของบริษัทแอปเปิล เปิดเผยว่า ระบบปฎิบัติการ iOS16 จะยกระดับการใช้งานให้ดียิ่งขึ้น เช่นการปรับแต่งหน้าจอล็อกของผู้ใช้ และการตั้งค่าหน้าต่างแจ้งเตือนข้อความ

พร้อมระบบแอปเปิล เพย์ เลเตอร์ โดยผู้ใช้แอปเปิลเพย์ สามารถผ่อนชำระเงินผ่านบัตรเครดิตได้ ซึ่งลูกค้าสมารถเลือกแบ่งจ่ายเงินได้ถึง 4 งวด ภายในระยะเวลา 6 สัปดาห์ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

และในด้านความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้ ทางแอปเปิลร่วมมือกับองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร เพื่อศึกษาและนำเสนอระบบรักษาข้อมูลความเป็นส่วนตัว เพื่อปิดการเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวสำหรับผู้ที่อยู่ในสถานการณ์อันตรายต่างๆ

นอกจากระบบ iOS ที่ทำงานผ่านโทรศัพท์มือถือ แอปเปิลได้เปิดตัวเครื่องประมวลผล เอ็ม2 สำหรับคอมพิวเตอร์แมคบุ๊ค ที่กำลังจะวางจำหน่ายในเร็ว ๆ นี้ ซึ่งมีประสิทธิภาพมากกว่าชิพรุ่นก่อนหน้าถึง 35 เปอร์เซ็นต์ และแนะนำระบบประมวลผลแมคโอเอส แบบใหม่ ที่ปรับปรุงฟังก์ชันการใช้งานให้ดียิ่งขึ้น

นอกจากนี้ แอปเปิลกำลังจะมีฟีเจอร์ใหม่ ที่สามารถใช้ระบบ iOS ขณะขับรถได้ ซึ่งกำลังอยู่ในช่วงพัฒนาระบบ

สำหรับงาน WWDC 2022 ในปีนี้มีความพิเศษกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา โดยทางบริษัทแอปเปิลได้จัดประกวดการพัฒนาแอปพลิเคชันระดับเยาวชนและเป็นที่น่ายินดีว่ามีเด็กไทยจำนวน 12 คน ได้รับรางวัลการพัฒนาแอปพลิเคชันและได้รับเชิญไปร่วมงาน WWDC 2022 ที่สำนักงานใหญ่บริษัท แอปเปิล ประเทศสหรัฐอเมริกา

ทิม คุก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของแอปเปิล ยังเปิดเผยว่าปัจจุบันมีนักพัฒนาซอฟต์แวร์ทำงานบนแพลตฟอร์มแอปเปิลทั่วโลกกว่า 34 ล้านคน

อย่างไรก็ตาม ถึง Apple จะเปิดตัวซอฟต์แวร์และผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ดูจะถูกใจแฟนๆ แต่ราคาหุ้นของแอปเปิลกลับเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อย โดยขณะนี้ ราคาซื้อขายอยู่ที่หุ้นละ 145.38 ดอลลาร์ ส่วนภาพรวมมูลค่าหุ้นของแอปเปิลยังคงลดลง 18% ในปีนี้ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของผลกระทบของอุตสาหกรรมเทคโนโลยี จากภาวะเศรษฐกิจถดถอยและปัญหาขาดแคลนชิป

การแข่งขัน สุดยอดพิซซาแห่งทวีปอเมริกา
ยั่วน้ำลายก่อนนอน กับ การแข่งขันทำพิซซ่า ที่ดีที่สุดในทวีปอเมริกา ซึ่งจัดขึ้นที่ บัวโนส ไอเรส เมืองหลวงแห่งอาร์เจนตินา

เป็นการรวมตัวกันของ ผู้เข้าแข่งขัน 150 คนจากเม็กซิโก สหรัฐอเมริกา ชิลี โคลอมเบีย คิวบา อุรุกวัย เปรู ปารากวัย เฮติ เวเนซุเอลา และอาร์เจนตินา ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านพิซซ่าหลายร้อยคนจากทั่วทวีปอเมริกา ที่งาน Pan American Pizza Championshipan รุ่นที่สอง ซึ่งปีนี้ จัดขึ้นที่ บัวโนสไอเรส ประเทศ อาร์เจนติน่า เพื่อจะชิงตำแหน่งผู้ทำ พิซซ่าที่ดีที่สุดในทวีป อเมริกา และ ไปแข่งต่อ ที่งาน World Pizza Championship ปี 2023 ที่เมืองปาร์มา (อิตาลี) และจะได้รับรางวัลมากกว่าหนึ่งล้านเปโซ ตีเป็นไทย ก็ 300,000 บาทเลยทีเดียว

ผู้เข้าแข่งขัน จะแข่งกันบนเวทีขนาดใหญ่ พร้อมฉากกั้นขนาดยักษ์ และเตาอบ 12 เตา และจะถูกตัดสินโดยกรรมการ 30 กว่าคน ซึ่งแต่ละคนก็เตรียมสูตรเด็ด และวัตถุดิบลับเแพาะมาประชันกันเต็มที่

มีการโชว์ลีลาการควงแป้งพิซซ่า และ ยังมีการ แข่ง คลึงแป้งพิซซ่าให้ใหญ่ที่สุดอีกด้วย

แต่งานนี้ คนที่จะถูกใจทีสุด น่าจะเป็น ผู้เข้าร่วมชม ที่ได้ชมฟรี และได้ชิม พิซซ่าฟรีตลอดสามวันของการแข่งขันเลย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark