ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ผวา สุนัขมีเชื้อพิษสุนัขบ้า ไล่กัดชาวบ้าน จ.ชลบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - ชาวบ้านที่เทศบาลนครแหลมฉบัง ตอนนี้ต่างรู้สึกผวา เมื่อมีกลุ่มสุนัขจรจัดไล่กัดชาวบ้านที่เดินผ่านไปผ่านมา บางตัวก็เข้าไปนอนไปกินอาหารในบ้านของชาวบ้าน โดยล่าสุด มีเด็กชายอายุ 2 ขวบ ถูกสุนัขจรจัดเข้ามารุมกัดทำร้ายที่บริเวณใบหน้า จนได้รับบาดเจ็บสาหัส แพทย์ระบุบาดแผลใหญ่จนลึกถึงกระดูก และเส้นเอ็นบนใบหน้าฉีกขาด 

นี่เป็นสภาพบาดแผลของเด็กชายอายุ 2 ขวบ ที่ถูกสุนัขจรจัด เพศเมีย สีน้ำตาล เดินเข้าในร้านแล้วกัดเด็กชายที่กำลังนั่งเล่นเข้าที่บริเวณใบหน้า เป็นแผลเหวอะหวะขนาดใหญ่ เลือดท่วมใบหน้า ญาติจึงรีบนำตัวเด็กชายส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ขณะนำส่งเด็กชายก็ร้องไห้ด้วยความเจ็บปวด และเมื่อถึงโรงพยาบาล แพทย์ต้องทำการเย็บแผลโดยด่วน ซึ่งใบหน้าน้องฝั่งข้างซ้ายมีแผลขนาดใหญ่จากรอยเขี้ยวสุนัข 4 จุดใหญ่ คือ แผลบริเวณเหนือคิ้วข้างซ้าย ยาว 1 เซนติเมตร, แผลขมับซ้ายยาว 3 เซนติเมตร, แผลบริเวณกกหูข้างซ้าย ความยาว 5 เซนติเมตร และ แก้มซ้าย 8 เซนติเมตร

จากการไปสอบถามญาติของเด็กชาย เธอได้เล่าว่า ขณะที่เธอเองยืนจัดของอยู่ในร้าน โดยมีหลานชายนั่งเล่นอยู่ใกล้ ๆ ตอนนั้นเธอก็ยังไม่ทันได้สังเกตว่ามีสุนัขจรจัดเข้ามาในร้าน แต่เธอได้ยินเสียงหลานร้อง เธอจึงหันไปดู ก็พบว่าสุนัขจรจัดกำลังยืนคร่อมร่างหลานชายเธออยู่ เธอจึงหันไปคว้าไม้ขนาดใหญ่ฟาดเพื่อไล่สุนัขจนมันวิ่งหนีไป แล้วเธอก็พาหลานไปยังโรงพยาบาลทันที และรีบโทรศัพท์ไปบอกแม่ของเด็ก

หลังจากที่แม่ของเด็กชายทราบเรื่องเธอก็ตกใจ และรีบมาดูลูกชายของเธอทันที และเมื่อเธอมาเห็นสภาพลูกก็ล้มทั้งยืนและสงสารลูกมาก แต่สิ่งที่เธอกลัวตอนนี้ คือ กลัวว่าลูกชายเธอจะติดเชื้อจากพิษสุนัขบ้า เนื่องจากหลังจากที่เกิดเรื่องมีชาวบ้านได้ออกตามหาสุนัขตัวดังกล่าวเพื่อจะแจ้งเทศบาลนครแหลมฉบังให้มาตรวจสอบ ปรากฏว่าสุนัขตัวดังกล่าวไปนอนตาย ตัวแข็ง น้ำลายฟูมปากอยู่ข้างถนน เจ้าหน้าที่ต้องเก็บตัวอย่างไปตรวจสอบ ก็ปรากฏว่ามีเชื้อพิษสุนัขบ้า ทำให้เจ้าหน้าที่มาระดมฉีดยากันพิษสุนัขบ้าให้กับสุนัขในพื้นที่

แต่สุนัขตัวที่กัดเด็กชายไม่ได้กัดแค่น้องเพียงคนเดียว ก่อนหน้านั้นประมาณ 2 วัน สุนัขตัวดังกล่าวยังไปกัดหญิงคนหนึ่งที่มาซื้อของในร้านที่น้องผู้บาดเจ็บโดนกัดอีกด้วย

โดยผู้เสียหายคนนี้ได้บอกกับผู้สื่อข่าวเช้านี้ที่หมอชิต ว่า วันเกิดเหตุก็มีสุนัขสีน้ำตาล เพศเมีย วิ่งมาจากด้านหลัง กัดเข้าที่ต้นขา ตอนนั้นเธอคิดว่าสุนัขอาจจะหิว เลยวิ่งมากัดถุงกับข้าว และทำท่าจะกัดอีกครั้ง เธอจึงเหวี่ยงถุงกับข้าวเพื่อไล่สุนัขให้ออกห่าง พร้อมส่งเสียงไล่ แต่สุนัขก็ไม่มีท่าทีตกใจ จึงเชื่อว่าเป็นสุนัขบ้าแน่นอน เพราะสุนัขทั่วไปแค่ส่งเสียงไล่ก็วิ่งหนี แต่เธอก็ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณต้นขาด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark